svasdssvasds

ปปป. บุกค้นบ้านเจ้าหน้าที่ศุลกากร - สรรพสามิต ร่วมโกงภาษีน้ำมัน

ปปป. บุกค้นบ้านเจ้าหน้าที่ศุลกากร - สรรพสามิต ร่วมโกงภาษีน้ำมัน

ตำรวจ ปปป. ระดมกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักของเจ้าหน้าที่ศุลกากร - สรรพสามิต หลังมีหลักฐานว่าบุคคลดังกล่าวเข้าไปเกี่ยวข้องการโกงภาษีน้ำมันจนทำให้รัฐเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปราบการกระทำความผิดและประพฤติผิดมิชอบ หรือ ปปป. ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารในการข้าตรวจค้น เป้าหมาย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2 จุด ย่านยานนาวา บางขุนเทียน และพื้นที่จังหวัดนครปฐม รวมถึงที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตากอีก ตามยุทธการปราบการโกงภาษีน้ำมัน

ซึ่งเป้าหมายที่เข้าตรวจค้นเป็นบ้านพัก ของเจ้าหน้าที่ที่กระทำความผิดจากการลงชื่อบันทึกตรวจปล่อยน้ำมันเพื่อส่งออกไปต่างประเทศซึ่งจะได้รับการยกเว้นภาษีแต่กลับมีการส่งภายในประเทศที่เป็นการหลีกเลี่ยงภาษี ที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีความผิดในกฎหมายอาญามาตรา162 การรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ. การตรวจค้นจะตรวจค้นพวกเอกสารการทำสัญญาต่างๆที่เกิดจากการกระทำความผิด การติดต่อ การรับผลประโยชน์ที่จะสามารถเชื่อมโยงไปยังบุคคลหรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าเข้าข่ายการฟอกเงินด้วยหรือไม่

ปปป. บุกค้นบ้านเจ้าหน้าที่ศุลกากร - สรรพสามิต ร่วมโกงภาษีน้ำมัน

และจากการตรวจค้น บ้านพักในซอย สาธุประดิษฐ์ 57 ซึ่งเป็นบ้านของ นายธีรพันธ์ ภู่บัวเผื่อน เจ้าหน้าที่วิชาการฝ่ายศุลกากรชำนาญการ ด่านศุลกากรแม่สอด จังหวัดตาก กลับไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย พบเพียงน้องสาว ซึ่งระบุว่าพี่ชายไปทำงานที่ต่างจังหวัด

จากข้อมูลการสืบสวนของชุดปราบปรามการดระทำผิดเกี่ยวกับเชื้อเพลิง หรือ ปนม.ตร. พบกว่า บริษัทซี ผู้ค้าน้ำมันแห่งหนึ่ง ทำเรื่องขอซื้อน้ำมันจากโรงกลั่นน้ำมันตามมาตรา7 ที่มีสิทธิ์ขอยกเว้นหรือคืนภาษีตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต2560 ในจังหวัดชลบุรี อ้างว่านำไปขายต่อให้ บ.เวียงมิง ในประเทศเมียนมาร์ จากนั้นบริษัทซีผู้ค้ามอบหมายให้บ.ขนส่ง ไปรับน้ำมัน ที่โรงกลั่นเพื่อขนไปส่งที่ชายแดนเมียนมาร์ จังหวัดตาก แต่บริษัทขนส่งกลับแวะขายให้ปั๊มน้ำมันที่จังหวัดพิษณุโลกจำนวน 32,000 ลิตร ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ส่วนน้ำมันที่เหลือ ก็ส่งให้ชายแดนอำเภอเเม่สอด การสืบสวนพบทำมาแล้ว 36 ครั้ง แต่พบหลักฐานยืนยันการกระทำผิด 10 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

โดยเบื้องต้นพบมีเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ลงนามใบรับรองจำนวน 10 ครั้ง แบ่งเป็น กรมสรรพสามิต 3 คน เจ้าหน้าที่ศุลกากร 3 คน

related