svasdssvasds

เมีย อ.ถวัลย์ ร่อนหนังสือถึง ดอยธิเบศร์ ขอจัดเร่งทำบัญชีมรดก - แจงถอนเงิน ส่งศาล

เมีย อ.ถวัลย์ ร่อนหนังสือถึง ดอยธิเบศร์ ขอจัดเร่งทำบัญชีมรดก - แจงถอนเงิน ส่งศาล

ภรรยานอกสมรส อ.ถวัลย์ ส่งหนังสือถึง ลูกเลี้ยง นายดอยธิเบศร์ ขอให้ดำเนินการ จัดทำบัญชีมรดก รวมถึงขอเข้าตรวจสอบภาพวาดภายในพิพิธภัณฑ์บ้านดำ

น.ส.ทิพย์ชาติ วรรณกุล ภรรยานอกสมรสของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนะศิลป์ ปีพ.ศ.2544 ได้ส่งหนังสือลงวันที่ 28 กันยายน ถึงนาย บุตรชายและผู้จัดการมรดกของ อ.ถวัลย์ เพื่อขอให้ดำเนินการ รวบรวมและจัดทำบัญชีทรัพย์สิน รวมถึงขอให้ตนเข้าตรวจสอบภาพวาดและทรัพย์สินต่างๆ ภายในพิพิธภัณฑ์บ้านดำ โดยมีเนื้อความระบุว่า

“ข้าพเจ้าในฐานะที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ร่วมในทรัพย์สินอยู่กึ่งหนึ่งเนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ร่วมกันทำมาหาได้และเป็นทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างที่ข้าพเจ้าอยู่ กินฉันท์สามีภรรยากับนายถวัลย์ ดัชนี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2525 จนถึงปี พ.ศ.2557 รวมแล้วเป็นระยะเวลากว่า 32 ปี จึงแจ้งมายังท่านในฐานะผู้จัดการมรดกของนายถวัลย์ ดัชนี เพื่อได้โปรดดำเนินการดังนี้

1. ขอให้ท่านได้โปรดจัดทำบัญชีทรัพย์มรดกตามกฎหมายแล้วยื่นต่อศาลจังหวัดมีนบุรี คดีหมายเลขแดงที พ.1074/2558 ภายในกำหนดระยะเวลาตามประมวลกฎหมายแพ่งและ พาณิชย์มาตรา 1728 และ 1729

2. ตามที่ได้อ้างถึง 3 ศาลได้โปรดมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวอายัดเงินฝากในบัญชีตามคำฟ้อง นอกจากท่านจะได้ถอนเงินและปิดบัญชีของนายถวัลย์ ดัชนี เป็นเงินกว่า 36 ล้านบาทแล้ว ข้าพเจ้าเพิ่งทราบต่อมาภายหลังว่า ท่านยังได้ถอนเงินและปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 315-2-19281-5 ธนาคารทหารไทยจำกัด(มหาชน) สาขาเชียงราย เป็นเงินจำนวน 230,863.88 บาท (สองแสนสามหมื่นแปดร้อยหกสิบสามบาทแปดสิบแปดสตางค์) และ

ถอนเงินและปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 507-223609-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเชียงราย เป็นเงินจำนวน 351,851.27บาท (สามแสนห้าหมื่นหนึ่งพันแปดร้อยห้าสิบเอ็ดบาทยี่สิบเจ็ดสตางค์) เพื่อไม่เกิดความเสียหาย ข้าพเจ้าจึงขอให้ท่านนำเงินดังกล่าวทั้งหมดมาวางต่อศาลหรือเปิดบัญชีและฝากเงินชื่อบัญชี นายดอยธิเบศร์ ดัชนี ในฐานะผู้จัดการมรดกของนายถวัลย์ ดัชนี จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด

3.ขอให้ท่านได้โปรดส่งมอบเอกสาร อาทิเช่น ไฟล์ภาพถ่าย หรือ ภาพถ่ายผลงานศิลปะ ที่ท่านได้อ้างว่าหายจำนวน 113 ภาพให้แก่ข้าพเจ้าทั้งนี้ ข้าพเจ้าจะส่งตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ได้ความจริงว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่มีอยู่จริงหรือไม่ เป็นภาพวาดของจริง หรือไม่ และที่สำคัญได้หายจริงหรือไม่ อย่างไร เนื่องจากข้าพเจ้ามีกรรมสิทธิ์ร่วมในทรัพย์สินดังกล่าวอยู่กึ่งหนึ่ง

4. ตามที่ได้อ้างถึง 3 ศาลได้โปรดมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้ามท่าน โอน ขาย จำหน่ายหรอยักย้าย ภาพวาด และทรัพย์สินต่างๆในพิพิธภัณฑ์บ้านดำ นั้น หากท่านมีความสุจริตใจโดยไม่มีนัยใดๆ แอบแฝง ข้าพเจ้าในฐานะเจ้าของกรรมสิทธิ์ร่วมอยู่กึ่งหนึ่ง ขอเข้าไปตรวจสอบภาพวาด และทรัพย์สินต่างๆภายในพิพิธภัณฑ์บ้านดำ ว่ามีการสูญหายไปหรือไม่ อย่างไร”

ทั้งนี้ น.ส.ทิพย์ชาติ ระบุอีกว่าตนจะขอเข้าตรวจสอบระหว่างวันที่ 15-20 ตุลาคม ขอให้นายดอยธิเบศร์ตอบรับด้วยว่าจะสะดวกให้เข้าพบวันและเวลาใด โดยขอให้นายดอยธิเบศร์ เร่งดำเนินการจัดทำบัญชีมรดกเพื่อยื่นต่อศาลจังหวัดมีนบุรี รวมทั้งถอนเงินจากธนาคารไทยพานิชย์จำนวน 351,851 บาท พร้อมปิดบัญชีดังกล่าวภายในระยะเวลา 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้ มิเช่นนั้นตนจะดำเนินการตามกระบวนกฎหมายต่อไป

related