svasdssvasds

เบี้ยวนัดรอบ 2 "สมรักษ์" ส่งทนายเลื่อนพบกรมบังคับคดี

เบี้ยวนัดรอบ 2 "สมรักษ์" ส่งทนายเลื่อนพบกรมบังคับคดี

สมรักษ์ คำสิงห์ ส่งทนายความขอเลื่อนชี้แจงข้อเท็จจริง กับเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี หลังศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด

ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจจากนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย เดินทางเข้าพบเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เจ้าของสำนวนคดี กรมบังคับคดี เพื่อยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดการสอบสวนชี้แจงข้อเท็จจริง หลังศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด และอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน เพื่อพิสูจน์ทรัพย์สินลูกหนี้

โดยทนายความได้แสดงความจำนง ขอไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าว และขอให้ไปสอบถามรายละเอียดกับนายสมรักษ์ เอง เนื่องจากเห็นว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล และเบื้องต้นเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุญาตให้เลื่อนเข้าพบได้หรือไม่

ทั้งนี้ นายสมรักษ์ ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นเรื่องขอเลื่อนเข้าพบเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเคยให้เหตุผลความจำเป็นเรื่องภาระทางราชการ และปัญหาเรื่องสุขภาพ ก่อนจะเข้ายื่นเรื่องขอเลื่อนในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2

สำหรับขั้นตอนการพิจารณาขอเลื่อนการเข้าพบ หากเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์พิจารณาแล้วเห็นว่า การเลื่อนขอเข้าพบเข้าข่ายเป็นการประวิงเวลา ก็สามารถกำหนดเส้นตายให้เข้าพบได้ และหากจำเลยไม่มาพบตามกำหนด ก็จะต้องรายงานศาลเพื่อทราบต่อไป ส่วนขั้นตอนในเวลานี้ ยังถือว่านายสมรักษ์ ยังไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ซึ่งหลังการเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แล้ว หลังจากนี้จะเป็นการเปิดเรียกประชุมเจ้าหนี้ เพื่อให้เจ้าหนี้แต่ละรายเพื่อแสดงคำขอ และพิจารณาประนอมหนี้ต่อไป

related