svasdssvasds

ส่อบานปลาย จีนฮึ่ม !!! ขู่ชูใบเหลือง

ส่อบานปลาย จีนฮึ่ม !!! ขู่ชูใบเหลือง

รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยว ยอมรับท่าทีทางการจีน เริ่มไม่ไว้ใจการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย หลังพบนักท่องเที่ยวจีน เสียชีวิตในไทยจำนวนมาก

ส่อบานปลาย จีนฮึ่ม !!! ขู่ชูใบเหลือง

 

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการหารือร่วมกับนายลั่ว ซู่กัง รัฐมนตรีวัฒนธรรมและท่องเที่ยวของจีน

ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมาว่า ทางการจีน เริ่มรู้สึกไม่ไว้ใจการท่องเที่ยวในไทย คล้ายเหมือนจะชักใบเหลืองใส่ โดย 3 เรื่องหลัก

ที่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวจีน คือ

1.ไม่พอใจการแก้ปัญหาด้านความปลอดภัย หลังเรือฟินิกซ์ล่มที่ภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตจำนวนมาก แต่การแก้ปัญหาของรัฐบาลไทยล่าช้า ฉะนั้นต้องมีการกู้เรือขึ้นมาให้ได้ภายในเดือนนี้

2.โรคไข้เลือดออกระบาด จนกังวลว่า จะติดต่อไปยังนักท่องเที่ยวจีน

3.เรื่องความแคลงใจ เกี่ยวกับกรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินดอนเมือง ทำร้ายร่างการนักท่องเที่ยวจีน รวมถึงการเรียกเก็บเงินค่าทำวีซ่า ณ จุดเข้าเมือง

ทั้งนี้คนจีนที่ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ อยู่ที่ประมาณปีละ 100 ล้านคน // ในจำนวนนั้น 10 ล้านคน หรือร้อยละ 10 เดินทางมาเที่ยวไทย

แต่กลับพบว่านักท่องเที่ยวจีน ที่เสียชีวิตร้อยละ 40 ในต่างแดน เกิดขึ้นในไทย ทำให้ความเชื่อมั่นลดลง โดยเฉพาะช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตในไทย มากกว่าปีที่แล้วทั้งปี

related