svasdssvasds

เริ่มแล้ว! ตม. สั่งทุกด่าน ติดป้าย “No Tip”

เริ่มแล้ว! ตม. สั่งทุกด่าน ติดป้าย “No Tip”

ด่าน ตม.สนามบิน ขึ้นป้าย "No Tips"หลังบิ๊กโจ๊ก ห้าม ตม.เก็บเงินใต้โต๊ะ 300 บาท นอกเหนือจากเงินค่าธรรมเนียมปกติ ในการขอวีซ่า 2,000 บาท

ด่านตรวจคนเข้าเมือง ติดป้าย "No Tips" อย่างเห็นได้ชัดเจน มีทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน หลังที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. เร่งกวดขันให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำท่าอากาศยาน และ ด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ห้ามเรียกรับผลประโยชน์ในลักษณะต่างๆ และให้ติดป้าย “No Tip” เพื่อประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวรับทราบว่า สตม.ไม่มีการเรียกเก็บเงินส่วนต่างเกินจากค่าธรรมเนียม หากพบตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคนใดฝ่าฝืนจะดำเนินการโดยไม่มีการละเว้น

เริ่มแล้ว! ตม. สั่งทุกด่าน ติดป้าย “No Tip”

จากกรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานดอนเมือง ตบหน้านักท่องเที่ยวชาวจีน ภายในสนามบินดอนเมือง ในส่วนของการท่าอากาศยานได้มีคำสั่งให้ย้าย ผอ.การท่าอากาศยานดอนเมืองแล้วนั้น และได้สั่งพักงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนนี้ที่ใช้กิริยาวาจาไม่เรียบร้อย

เริ่มแล้ว! ตม. สั่งทุกด่าน ติดป้าย “No Tip”

ทั้งยังมีกรณีการเรียกเก็บเงินเพิ่ม 300 บาทจากค่าธรรมเนียมปกติด้วย โดยมีการรับเงินค่าอำนวยความสะดวกในการออกหนังสือเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวชาวจีน กรณีนี้เกิดขึ้นจากนายหน้า เป็นผู้ดำเนินการเรียกเงินส่วนต่าง 300 บาท นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมปกติ 2,000 บาท โดยอ้างว่าส่วนต่าง 300 บาท เป็นค่าใช้จ่ายให้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งส่วนนี้มีทั้งจ่ายจริงและไม่จริง จึงส่งผลให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเสื่อมเสีย

related