svasdssvasds

เด้ง ผกก.ตม. เข้ากรุ เซ่นโยงแก๊งต่อวีซ่า บิ๊กโจ๊ก สะบัดปากกา

เด้ง ผกก.ตม. เข้ากรุ เซ่นโยงแก๊งต่อวีซ่า บิ๊กโจ๊ก สะบัดปากกา

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สั่งย้ายพร้อมตั้งสอบ 2 ตำรวจ ตร.หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องขบวนการปลอมแปลงวีซ่าให้ชาวต่างชาติ แก๊งเจ๊ยุพิน

เด้ง ผกก.ตม. เข้ากรุ เซ่นโยงแก๊งต่อวีซ่า บิ๊กโจ๊ก สะบัดปากกา

 

พลตำรวตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ได้ลงนามย้าย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 ราย คือ พันตำรวจเอก กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1

และ ร้อยตำรวจเอกหญิง มนัญญา เกตุแก้ว รองสารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ให้มาปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตรวจคนเข้าเมือง หรือ ศปก.ตม.

พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง หลังเจ้าหน้าที่ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถจับกุม น.ส.ยุพิน จันต๊ะคาด หรือ เจ๊ยุพิน

ผู้ต้องหาตามหมายจับที่เป็นนายหน้ารับต่อวีซ่าปลอมให้ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะสัญชาติอินเดีย ปากีสถาน ไนจีเรีย พร้อมของกลางจำนวนมาก ซึ่งภายหลังได้มีการขยายผลพบว่า น่าจะมีตำรวจรู้เห็นเป็นใจกับผู้ต้องหา

จึงได้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด กับเจ้าหน้าที่ ที่ละ เว้น หรือ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อย่างเด็ดขาด ทั้งทางวินัย และอาญา โดยในวันศุกร์ที่ (5 ต.ค.) นี้ จะเรียกประชุมตำรวจในสังกัด ตม.เพื่อมอบนโยบายการทำงานต่อ

รวมถึงได้สั่งการให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ให้เพิ่มความระมัดระวังในรับเรื่องการขออนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรของบุคคลต่างด้าว

โดยหากพบการปลอมแปลงเอกสาร หรือ ใช้เอกสารเท็จในการยื่นขออนุญาต ให้ดำเนินคดีทั้งชาวต่างชาติ และนายหน้าที่จัดทำเอกสารนั้นด้วย

related