svasdssvasds

หลอกชาวบ้านแบบนี้ก็ไม่รอด เร่ขายผงซักฟอกพ่วงชิงโชครางวัลใหญ่

หลอกชาวบ้านแบบนี้ก็ไม่รอด เร่ขายผงซักฟอกพ่วงชิงโชครางวัลใหญ่

ตำรวจกองปราบปราม จับผู้ต้องหาตระเวนหลอกขายสินค้าไม่ได้คุณภาพ ให้ชาวบ้านในภาคเหนือ

ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม จับตัวนายพายัพ ไชยสลี อายุ 33ปี ชาวบ้าน ต.เจดีย์ชัย อ.ปัว จ.น่าน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันจัดให้มีการแถมพกหรือรางวัลด้วยการเสี่ยงโชคด้วยวิธีการใด ๆ ในการประกอบกิจการค้า หรืออาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต” ขณะเดินอยู่ที่หน้าบ้านพักในพื้นที่ ต.เจดีย์ชัย อ.ปัว จ.น่าน ตำรวจจึงแสดงตัวพร้อมเอกสารหมายจับ เบื้องต้นนายพายัพ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ตำรวจกองปราบปรามจึงเชิญตัวมาสอบสวน ที่ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

หลอกชาวบ้านแบบนี้ก็ไม่รอด เร่ขายผงซักฟอกพ่วงชิงโชครางวัลใหญ่

พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.๔ บก.ป. กล่าวว่าคดีนี้ตำรวจกองปราบปราม ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ว่ามีคนร้ายออกตระเวนหลอกลวง ผู้เสียหายซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้าน และผู้สูงอายุ ในพื้นจังหวัดทางภาคเหนือ โดยจุดที่คนร้ายก่อเหตุมากที่สุดคือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จากการสอบสวนผู้เสียหาย ทราบว่าคนร้ายก็คือนายพายัพ จะใช้วิธีขับรถกระบะเร่ขายของใช้เบ็ดเตล็ดตามหมู่บ้าน เมื่อพบว่าบ้านหลังใดมีผู้สูงอายุอยู่บ้านเพียงลำพัง นายพายัพ จะเข้าไปเสนอขายผงซักฟอก ซองละ 5 บาท และอ้างว่าหากใครชื้อไปแล้ว ยังมีโอกาสได้รับโชคเพราะด้านในซองผงซักผ้า จะมีรางวัลใหญ่ ชื้อสินค้าเช่น รถจักรยาน หัวเตาแก๊ส โทรทัศน์ หม้ออบไฟฟ้า ในราคาถูก ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อยอมชื้อผงซักฟอก โดยเมื่อแกะซองแล้วพบว่าได้รางวัล ก็จะต้องจ่ายเงินตามราคาที่ระบุไว้ ซึ่งมีตั้งแต่ 19 - 1,999 บาท ซึ่งผู้เสียหายในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ส่วนใหญ่จะได้ส่วนลดเพื่อแลกชื้อหม้ออบไฟฟ้า และหัวเตาแก้ส ในราคา 1,999 บาท ทั้งที่ราคาจริงของสินค้าที่แท้จริงไม่ถึง 1,000 บาท

หลอกชาวบ้านแบบนี้ก็ไม่รอด เร่ขายผงซักฟอกพ่วงชิงโชครางวัลใหญ่

 

จากการสอบสวนของตำรวจพบว่าเฉพาะในหมู่บ้านไทยรุ่งเรือง อ.แม่ริม มีชาวบ้านโดนหลอกไปแล้วมากกว่า 10 ราย แต่ละราย เสียเงินไปไม่ต่ำกว่า 4,000 - 10,000 บาท โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้รวมตัวไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยทันทีที่ตำรวจกองปราบปราม ทราบเรื่องจึงประสานตำรวจภูธรแม่ริม ออกติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ตำรวจยังฝากเตือนประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่อยู่บ้านตามลำพัง ต้องระวังมิจฉาชีพในลักษณะนี้ให้ดี เพราะปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพมีวิธีมาหลอกลวงผู้เสียหายหลายรูปแบบ หากพบเห็นให้แจ้งตำรวจพื้นที่เข้าตรวจสอบ หรือแจ้ง 1195 ตำรวจกองปราบปรามได้เช่นเดียวกัน

 

หลอกชาวบ้านแบบนี้ก็ไม่รอด เร่ขายผงซักฟอกพ่วงชิงโชครางวัลใหญ่

related