svasdssvasds

"กำนันม้งเวียงแก่น" ร้อง ตร. ถูกยิงถล่ม แต่คดีไม่คืบ ทราบคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 [ คลิป ]

"กำนันม้งเวียงแก่น" ร้อง ตร. ถูกยิงถล่ม แต่คดีไม่คืบ ทราบคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10  [ คลิป ]

กำนันม้งเวียงแก่น ร้อง ผบ.ตร. คดีไม่คืบ หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถ ภรรยาและลูกสาว เสียชีวิต ระบุ นำรายชื่อผู้ร่วมขบวนการมากกว่า10 คน มอบเป็นหลักฐาน

นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อดีตกำนัน ต.ปอ ประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมและช่วยเร่งรัดคดี หลังจากคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์ ทำให้นายทวีศักดิ์ และลูกชายวัย 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต อายุ 5 ปี ลูกสาว เสียชีวิตคารถ ซึ่งเหตุเกิดบริเวณถนนสายบ้านร่มฟ้าทอง-บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 10 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.ท.สมชาย นิ่มน้อย รองผกก.ฝ่ายอำนายการ กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ สทส. รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

นายทวีศักดิ์ ระบุว่า วันนี้ได้นำหลักฐาน เอกสาร มายื่นขอความเป็นธรรม เนื่องจากหลังเกิดเหตุเป็นเวลากว่า 6 เดือน ยังไม่มีพนักงานสอบสวน สภ.เวียงแก่น เรียกสอบปากคำอย่างเป็นทางการ ประกอบกับมีเอกสารคำให้การของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญหลุดไป อยู่กับฝ่ายผู้ต้องสงสัย ทำให้พยานเกิดความหวาดกลัว โดยคนร้ายกลุ่มนี้มีความพยายามขุ่มขู่ ทั้งขู่ฆ่า ปิดปาก จนทำให้ตนไม่สามารถกลับเข้าพื้นที่ได้ คดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 4ราย และ2 ใน 4 ราย มีการเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ไม่ทราบว่ามีการแจ้งข้อหาอะไรไปบ้าง ยืนยัน ว่าคดีนี้มีผู้ขบวนการไม่ต่ำกว่า 10 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย เป็นลูกบ้านอยู่ในพื้นที่ และตนได้นำรายชื่อทั้งหมดมามอบให้ ผบ.ตร. ด้วย แต่ไม่มีทหาร ตำรวจ เข้ามาเกี่ยวข้อง

ในส่วนของสาเหตุเชื่อว่า เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและยึดยาเสพติดเกือบ 10 ล้านเม็ด ไอซ์ 700 กก. ทำให้กลุ่มคนร้ายเชื่อว่าตนเป็นสายข่าว จึงต้องการฆ่ายกครัวเพื่อล้างแค้น อีกทั้งมีพยานจดจำใบหน้าและน้ำเสียงของกลุ่มคนร้ายได้ สำหรับคนร้าย เคลื่อนไหวอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย

 

related