svasdssvasds

จับเด็กแว๊นทางสาธารณะ 82 ราย – บิ๊กไบค์ ท่อดัง 31 คัน

จับเด็กแว๊นทางสาธารณะ 82 ราย – บิ๊กไบค์ ท่อดัง 31 คัน

จับแอดมินเพจเฟซบุ๊ก“เฮียกอล์ฟ ม.เศรษฐกิจ เดอะหนวด” ชักชวนแข่งรถในทางสาธารณะ พร้อมเด็กแว้น 82 ราย และบิ๊กไบค์เสียงดังเกิน 95 เดซิเบลจำนวน 31 คัน รวมถึงร้านค้าที่จำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร แถลงผลการจับกุม

นายกนกศักดิ์ เสริมพงศ์อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2561 ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ เป็นแอดมินเพจเฟซบุ๊ก “เฮียกอล์ฟ ม.เศรษฐกิจ เดอะหนวด” ที่ชักชวนมาประลองความเร็วบนท้องถนนในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ซึ่งมีการกวดขันตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม หรือ มอก. จักยานยนต์ บิ๊กไบค์ที่มีท่อไอเสีย ระดับเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

 

จับเด็กแว๊นทางสาธารณะ 82 ราย – บิ๊กไบค์ ท่อดัง 31 คัน

 

สามารถควบคุมตัวเด็กและเยาวชน ได้จำนวน 38 ราย ผู้ใหญ่ 44 ราย รวมทั้งหมด 82 ราย พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 96 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 46 คัน รวมทั้งหมด 142 คันยึดรถจักรยานยนต์ ตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 25 ร้านยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานไว้ตรวจสอบจำนวน 89 รายการ

 

จับเด็กแว๊นทางสาธารณะ 82 ราย – บิ๊กไบค์ ท่อดัง 31 คัน

โดยหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการแข่งรถในทางสาธารณะ จึงมีการสนธิกำลังหน่วงงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจในสังกัด และเจ้าหน้าที่ทหารตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งทางรัฐบาลให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนพ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก และเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่ามีผลร้ายที่ตามมาอีกมากมาย ส่วนเด็ก และเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะจะถูกดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมต่อไป

related