svasdssvasds

ตม.ตรวจชาวต่างชาติที่พักคอนโดหรูข้างวัดไทร หวั่นกระทำผิด

ตม.ตรวจชาวต่างชาติที่พักคอนโดหรูข้างวัดไทร หวั่นกระทำผิด

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจสอบพาสปอร์ตชาวต่างชาติเข้าพักคอนโดหรูย่านพระราม 3 อีกรอบ หลังพบชาวต่างชาติกระทำผิด 3-4 คน จากการแจ้งที่อยู่ไม่ตรง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 ต.ค. 61) พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รักษาราชการแทนผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ ศิริธร ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พ.ต.ท.พิพัฒน์ บุญพิทักษ์ รองผู้กำกับการปราบปราม สน.วัดพระยาไกร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบภายใน "สตาร์วิว คอนโดมิเนียม" พระรามสาม ถ.พระรามสาม แขวงและเขตบางคอแหลม กรุงเทพ

โดยคอนโดมิเนียมดังกล่าว ก่อนหน้านี้มีประเด็นร้องเรียนวัดไทร เหตุมาจากพระตีระฆังเสียงดังจนทำให้เป็นกระแสสังคม และล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุม นายลี ซุง คุน อายุ 42 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ คดีฉ้อโกง 7 คดี มูลค่าความเสียหาย 190 ล้านวอน หรือประมาณ 6 ล้านบาท และหลบหนีมากบดานในคอนโดดังกล่าวนานถึง 6 ปี

ด้าน พ.ต.อ.พนัญชัย เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นเป็นการเข้าสำรวจผู้พักอาศัยที่เป็นชาวต่างชาติก่อน เพื่อตรวจพาสปอร์ตว่าหมดอายุหรือไม่ และตรวจสอบเอกสารเรื่องการแจ้งที่อยู่ถูกต้องตามที่แจ้งไว้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหรือไม่ หากพบว่ามีการแจ้งที่อยู่ไม่ตรงตามที่ระบุไว้ จะมีการปรับเป็นเงิน 1,600 บาท ซึ่งขณะนี้ พบว่ามีชาวต่างชาติที่กระทำความผิดประมาณ 3-4 คน ที่มีการแจ้งที่อยู่ไม่ตรงตามที่ระบุไว้ โดยจะมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องก่อนจะสรุปผลอีกครั้ง

 

related