svasdssvasds

บุกค้น! สงฆ์เต่าดำ พบกรามสัตว์-ขนดำคล้าย "หมีขอ" เร่งพิสูจน์ [ คลิป ]

บุกค้น! สงฆ์เต่าดำ พบกรามสัตว์-ขนดำคล้าย "หมีขอ" เร่งพิสูจน์ [ คลิป ]

เจ้าหน้าที่อุทยานไทรโยค พร้อมตำรวจ ค้นสำนักสงฆ์เต่าดำ พบครัวริมลำธาร ที่แก๊งปลัดออฟโรด ใช้ทำอาหาร มีซากกรามสัตว์ และขนสีดำคล้ายขนหมีขอ เบื้องต้นเร่งส่งตรวจพิสูจน์

นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นสำนักสงฆ์เต่าดำ ห่างจากสวนป่าไทรโยค องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ประมาณ 37 กิโลเมตร โดยระหว่างทาง ต้องผ่านด่านตรวจเขาปลาน้อย ของตำรวจตระเวนชายแดน 136 และจุดเขาพลู หน่วยพิทักอุทยานแห่งชาติไทรโยค ซึ่งทั้งสองจุดนี้ เป็นจุดที่ขบวนรถออฟโรด ของกลุ่มนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดฝ่ายป้องกัน อำเภอด่านมะขามเตี้ย ขับผ่าน เจ้าหน้าที่จึงต้องลงตรวจบริเวณรอบๆ ก่อนพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวนหนึ่ง อยู่ในขวดพลาสติก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เมื่อเดินทางถึงสำนักสงฆ์เต่าดำ มีนายตาต้า ชาวเมียนมา รับเป็นผู้ดูแล ส่วนพระสงฆ์ที่ประจำอยู่ 3 รูป อยู่บริเวณที่พักบนเขา ที่ต้องเดินขึ้นไปอีก 4 กิโลเมตร จากการสอบปากคำนายตาต้า ให้การว่า ขบวนออฟโรดของปลัด เดินทางมาถึงเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่มีการจัดเตรียมอาหารสด เข้ามาประกอบอาหารในครัว มีทั้งผักและเนื้อสัตว์ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานที่ครัวริมลำธาร จนพบซากกรามสัตว์ และขนสัตว์จำนวนหนึ่ง ลักษณะคล้ายของหมีขอ จึงเก็บไว้ตรวจสอบว่า เป็นซากกราม และขนสัตว์ของหมีขอหรือไม่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: สอบปากคำ! "แก๊งปลัดล่าหมีขอ" ไม่ให้ความร่วมมือ ตร. ส่งฝากขัง ค้านประกัน

related