svasdssvasds

สอบปากคำ! "แก๊งปลัดล่าหมีขอ" ไม่ให้ความร่วมมือ ตร. ส่งฝากขัง ค้านประกัน

สอบปากคำ! "แก๊งปลัดล่าหมีขอ" ไม่ให้ความร่วมมือ ตร. ส่งฝากขัง ค้านประกัน

ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 เผย สอบผู้ต้องหายังไม่เสร็จ เพราะผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือบางประเด็น ขณะตัวปลัดจะขอให้การในชั้นศาล วันนี้นำผู้ต้องหา11 คน ไปฝากขังที่ศาลจ.กาญจนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ที่สถานีตำรวจภูธรไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค  7 เดินทางลงพื้นที่ดูแลการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ในคดีกลุ่มรถออฟโรด จำนวน6คัน ลักลอบเข้าไป ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยคและจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่พบ อาวุธปืน กระสุนปืนและซากหมีขอ โดยในคณะมีปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ ยและเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ยจำนวน 2 คนรวมอยู่ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค  ได้เคลื่อนย้ายรถยนต์ของกลางจำนวน 6 คัน มาเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานกลาง เดินทางไปตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ ขณะเดียวกัน บรรดาญาติของผู้ต้องหาทั้งหมดต่างเดินทางมารอเยี่ยมกลุ่มผู้ต้องหากันเป็นจำนวนมาก

สอบปากคำ! "แก๊งปลัดล่าหมีขอ" ไม่ให้ความร่วมมือ ตร. ส่งฝากขัง ค้านประกัน

ขณะที่ คณะของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ซึ่งนำโดยนางสาว เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ ตามที่ผู้กระทำผิดอ้างว่าเป็นจุดตั้งแคมป์พักแรม บริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ ป่าเขาปลาน้อย หมู่ที่ 8 ตำบลวังกระแจะ  ใกล้กับหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติไทรโยคเขาพูล   เพื่อเก็บหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยคณะทั้งหมดได้เดินทางเข้าพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่คาดว่าเนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนักอาจส่งผลให้การเดินทางออกจากพื้นที่เกิดความล่าช้า จนถึงขณะนี้จึงยังไม่ทราบผลการตรวจสอบ

สอบปากคำ! "แก๊งปลัดล่าหมีขอ" ไม่ให้ความร่วมมือ ตร. ส่งฝากขัง ค้านประกัน

ส่วนการสอบสวนที่ผ่านมา  ได้สอบสวนผู้ต้องหาแล้วเสร็จไปแล้วรวม 6  คน  โดยพบว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ต้องหาในบางประเด็น ซึ่งผู้ต้องหาที่เหลือทางพนักงานสอบสวนจะเร่งสอบปากคำให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้เพื่อที่ในวันพรุ่งนี้ จะได้นำผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป โดยทางพนักสอบสวนคัดค้านการประกันตัว แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันหรือไม่ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ขอหมายค้นเพื่อเข้าทำการค้นบ้านผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ซึ่งวันนี้ได้ลงพื้นที่ดำเนินการไปบางส่วนแล้ว

สอบปากคำ! "แก๊งปลัดล่าหมีขอ" ไม่ให้ความร่วมมือ ตร. ส่งฝากขัง ค้านประกัน

“ทั้งนี้การดำเนินคดีได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความยุติธรรมโดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย  ทั้งผู้ถูกกล่าวหาและผู้กล่าวหา ส่วนประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่า คณะดังกล่าวเข้าไปได้อย่างไร มีเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็นหรือไม่ รวมทั้งซากชิ้นส่วนอื่นๆ ของหมีขออยู่ที่ไหน และหลักฐานต่างๆ ก็จะต้องรอการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ชุดที่ลงพื้นที่ไปเก็บหาหลักฐานซึ่งขณะนี้ยังไม่กลับออกมา  ส่วนกรณีที่ นายอนุสรณ์ เรือนงาม ให้การว่า ซื้อซากสัตว์ป่ามาจากชาวบ้าน ก็จะต้องไปสืบหาว่าซื้อมาจากใคร เพื่อพิสูจน์ความจริง

ขณะเดียวกันเพื่อนๆ ข้าราชการของ นายวัชรชัย สมีรักษ์หรือ ปลัดแมน ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมเป็นจำนวนมากเช่นกัน แต่ก็ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : บุกค้น! สงฆ์เต่าดำ พบกรามสัตว์-ขนดำคล้าย "หมีขอ" เร่งพิสูจน์ [ คลิป ]

 

related