svasdssvasds

ญาติหนุ่มคลั่งยา ยังคาใจสาเหตุการตาย

ญาติหนุ่มคลั่งยา ยังคาใจสาเหตุการตาย

ญาติติดใจหนุ่มคลั่งยาบ้า ทำร้ายตำรวจที่ชัยภูมิ เสียชีวิตปริศนาเมื่อวานนี้ ยืนยันไม่ได้ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนตาย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต ได้พบจดหมายที่ผู้ตายนำไปส่งไว้ที่หน้ากล่องไปรษณีย์ หน้าบ้านสมาชิก อบต. แหลมทอง มีเนื้อหาด่าทอหลายเรื่อง ด้านนายกฯ และรองนายกฯ ได้มีการจัดแจกันนดอกไม้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วย

ความคืบหน้าคดีนายวายุ กัญญประสิทธิ์ ที่มีอาการเมายาบ้า ใช้ไม้หน้าสามยาว 1 เมตร ตีใส่ศีรษะ ร้อยตำรวจตรีวิทยา อาจหาญ

รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ระหว่างเข้าระงับเหตุนายวายุ อาละวาด ภายในหมู่บ้านแหลมทอง ตำบลแหล่มทอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายวายุ ถูกนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรภักดีชุมพลนั้น ล่าสุดช่วงเช้าวานนี้ มีรายงานว่า นายวายุ เสียชีวิตแล้ว โดยทางญาติได้ส่งศพนายวายุ ไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้ชันสูตรพลิกศพว่า เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่

 

ญาติหนุ่มคลั่งยา ยังคาใจสาเหตุการตาย

 

ทั้งนี้ทางญาติยอมรับว่า นายวายุ มักมีอาการประสาทเป็นประจำ เพราะเสพยาบ้ามานานหลายปี ก่อนหน้านี้เคยมีภรรยา แต่ได้เลิกรากันไปแล้ว ซึ่งวันเกิดเหตุ เมื่อนายวายุ มีอาการคลุ้มคลั่ง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจ ให้ช่วยนำตัวไปบำบัด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการวางแผน และพูดจารุนแรงใส่ผู้ตาย จึงทำให้สถานการณ์แย่ลง จนเกิดการต่อสู้กันในคลิป สุดท้ายนายประดิษฐ์ กัญญาประสิทธิ์ พ่อของนายวายุ เข้าไปจับล็อกตัวไว้ได้ โดยไม่มีเหตุชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ มีเพียงตำรวจใช้ไม้ตีใส่ผู้ตายเท่านั้น

หลังจากนั้นนายวายุ ถูกคุมขังในสถานีตำรวจภูธรชุมพลภักดี ที่ยังพูดคุย และกินข้าวได้ปกติ ไม่มีทีท่าว่าจะเสียชีวิต ฉะนั้นกรณีการเสียชีวิต จึงมีพิรุธอย่างมาก ญาติผู้ตายจังสันนิษฐานว่าไม่ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล แต่เสียชีวิตตั้งแต่ที่โรงพัก ส่วนจะแจ้งความเอาผิดคนที่ทำร้ายนายวายุ จนตายหรือไม่ อยู่ระหว่างปรึกษาครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ทำการตรวจค้นหลักฐานของนายวายุ พบจดหมายที่ผู้ตายนำไปส่งไว้ที่หน้ากล่องไปรษณีย์ หน้าบ้านสมาชิก อบต. แหลมทอง โดยในจดหมายมีการเขียนข้อความระบายอารมณ์และบทกลอนทิ้งไว้ 2 ฉบับ เป็นภาษาอีสาน ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการเมือง และการยึดครองประเทศของทหาร รวมถึงมีจดหมายฉบับหนึ่ง ระบุว่า “ทหารห่าวครองเมืองจังสิรุ่ง มัดถาขนหารย่าน ครองบ้านบ่หุ่งเหียน ฆ่ามันให้เบิ๊ด(หมด)ประเทศ”

 

ญาติหนุ่มคลั่งยา ยังคาใจสาเหตุการตาย

 

ขณะที่ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ร้อยตำรวจตรีวิทยา ที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเป็นตัวแทนมอบแจกันดอกไม้จาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยอาการบาดเจ็บของร้อยตำรวจตรีวิทยา สามารถพูดคุยกับภรรยาได้แล้ว แต่ยังพบว่ามีเลือดคลั่งในสมองอยู่ ซึ่งอาจมีการผ่าตัดในเร็วๆ นี้

related