svasdssvasds

บิ๊กโจ๊ก ลุยศรีสะเกษจับนายทุนดอกเบี้ยโหด

บิ๊กโจ๊ก ลุยศรีสะเกษจับนายทุนดอกเบี้ยโหด

บิ๊กโจ๊กเปิดปฏิบัติการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่” ครั้งที่ 13 กวาดล้างนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดอีสานใต

ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังโดยพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, พลตำรวจตรี กฤษกร พลีธัญญวงษ์ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประสานการปฏิบัติกับพลตำรวจโท พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3, พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหน่วยทหารในพื้นที่ เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 10 จุดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อกวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายภายใต้ยุทธการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่”ครั้งที่ 13

บิ๊กโจ๊ก ลุยศรีสะเกษจับนายทุนดอกเบี้ยโหด

การเข้าตรวจค้นวันนี้เพื่อตรวจค้นยึด/อายัดทรัพย์สินของกลุ่มนายทุนเงินกู้ ผู้ต้องหา ในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 4 เป้าหมาย 5 จุด และเข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ตามเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับนายทุนเงินกู้นอกระบบของประชาชน ในพื้นที่ อำเภอขุขันธ์, อำเภอกันทรลักษณ์ และอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งหมดจำนวน 5 เป้าหมาย 10 จุด โดยผลการปฏิบัติ สามารถจับผู้ต้องหาได้ 8 ราย ประกอบด้วย นายสุธน สุวรรณประดิษฐ์, นางสุนิสา สุวรรณประดิษฐ์, น.ส.ศิรินันท์ แซ่ก๊วย, นางมณี ส่งคุณธรรม, นางพัชรินทร์ ส่งคุณธรรม, นายทนงศักดิ์ โล่ห์อัจฉริยะกุล, นางอรสา ตั้งพูนผลสวัสดิ์, นางราตรี จอมขวัญ ก่อนตำรวจจะสอบสวนปากคำและแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ตำรวจยังยึดและอายัดบ้านและตึก​​จำนวน ​​4​หลัง อาคารพาณิชย์​​จำนวน​​8​คูหา โรงค้าไม้​​​จำนวน ​​1​แห่งรถยนต์และจักรยานยนต์​จำนวน​​7​คัน  เงินสด​​​จำนวน​ 130,000​บาท  ทองคำหนัก 10 บาท​​มูลค่า 190,000 ​บาท​ และทรัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนมาก นอกจากนี้ตำรวจยังตรวจยึดโฉนดที่ดิน จำนวน 180 ฉบับ รวมมูลค่าทรัพย์สิน 180 ล้านบาท

บิ๊กโจ๊ก ลุยศรีสะเกษจับนายทุนดอกเบี้ยโหด

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ กล่าวว่าตามนโยบายของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของพี่น้องประชาชน เป็นวาระแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดตั้งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 400/2561 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2561 เพื่อดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลดังกล่าว

 

สำหรับโฉนดที่ดินที่ยึดได้ในวันนี้ ตำรวจจะเรียกเจ้าของที่ดินตัวจริงมาสอบสวน หากพบว่ากลุ่มนายทุนมีการทำสัญญาเงินกู้ที่ไม่เป็นธรรม หรือฉ้อฉลเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมจะคืนโฉนดที่ดินให้กับชาวบ้านที่นำมาค้ำประกันเงินกู้ โดยช่วงปลายเดือนนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางลงมาพื้นที่เพื่อเป็นประธานในการคืนโฉนดให้กับประชาชน พร้อมจะนำเจ้าหนี้และลูกหนี้เข้าสู่ระบบการกู้ยืมที่ถูกกฎหมายต่อไป

บิ๊กโจ๊ก ลุยศรีสะเกษจับนายทุนดอกเบี้ยโหด

related