svasdssvasds

ไม่เบี้ยวนัด....โอ๊ค โผล่อัยการ ฟังคำสั่งคดีกรุงไทย [คลิป]

ไม่เบี้ยวนัด....โอ๊ค โผล่อัยการ ฟังคำสั่งคดีกรุงไทย [คลิป]

"โอ๊ค พานทองแท้" เดินทางมาที่สำนักงานอัยการตามนัดเพื่อฟังคำสั่งคดีฟอกเงิน กรณีทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับบริษัทเครือกฤษดามหานคร

นาย พานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เเละนายวันชัย หงส์เหิน สามีนางกาญจนาภา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีฟอกเงิน จากการร่วมกันทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับบริษัทเครือกฤษดามหานคร โดยพบว่า มีธุรกรรมการเงินเป็นเช็ค จำนวน 26 ล้านบาท และ 10 ล้านบาท เข้าไปยังกลุ่มของผู้ต้องหา ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อพบพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เพื่อฟังคำสั่งในคดีดังกล่าว

สำหรับการนัดฟังคำสั่งครั้งนี้ เป็นการเลื่อนสั่งคดี มาตั้งวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้อัยการได้สั่งให้ทางพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ไปสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นสำคัญ และทาง DSI ยังไม่ได้ส่งสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติมกลับมาให้อัยการ จึงยังไม่สามารถสั่งคดีในวันดังกล่าวได้

ทั้งนี้คดีฟอกเงินดังกล่าวมีอายุความ 15 ปี ยังเหลือเวลาอีก 2-3 ปี ยังไม่ใกล้หมดอายุความ ซึ่งระหว่างนี้กำลังอยู่ในช่วงการแถลงความชัดเจน ว่าจะมีการสั่งฟ้อง นายพานทองแท้ กับพวกหรือไม่

related