svasdssvasds

คุม "พี่ชายบูม จิรัชพิสิษฐ์" ฝากขังพร้อมค้านประกันตัวเกรงหลบหนี

คุม "พี่ชายบูม จิรัชพิสิษฐ์" ฝากขังพร้อมค้านประกันตัวเกรงหลบหนี

ตำรวจคุมตัว นายปริญญา ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเงิน "บิตคอยน์" มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท ฝากขังศาลผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัวเกรงจะหลบหนี

พนักงานสอบสวนกองปราบปราม คุมตัวนายปริญญา จารวิจิต ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเงินบิตคอยน์จาก นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท ไปศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ถึง 23 ตุลาคม 2561 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันฟอกเงิน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการหลบหนีออกนอกประเทศ และคดีนี้เป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง

คุม "พี่ชายบูม จิรัชพิสิษฐ์" ฝากขังพร้อมค้านประกันตัวเกรงหลบหนี

โดย พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) ระบุว่า นายปริญญาถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อประมาณตี 1 ของวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกาไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าประเทศ เนื่องจากพาสปอร์ตถูกยกเลิก นายปริญญาจึงถูกผลักดันกลับมายังประเทศไทย

คุม "พี่ชายบูม จิรัชพิสิษฐ์" ฝากขังพร้อมค้านประกันตัวเกรงหลบหนี

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายปริญญา ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่รายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวน ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดย 3 คดีที่ นายปริญญา ถูกแจ้งข้อหา ประกอบด้วย "คดีร่วมกันฉ้อโกง" และ "คดีฟอกเงิน" ซึ่งคดีฟอกเงินผู้ต้องหาได้ร่วมกระทำความผิด เป็น 2 ส่วน คือ กระทำความผิดคดีฟอกเงินร่วมกับน้องอีก 3 คน คือ นางสาวสุพิชฌาย์ จารวิจิต , นายธนสิทธิ์ จารวิต และนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม ดารานักแสดงวัยรุ่น ส่วนอีกสำนวนเป็นกระทำความผิดคดีฟอกเงินร่วมกับ นางเลิศฉัตรกมล และนายสุวิทย์ จารวิจิต พ่อแม่ของนายปริญญา โดยทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้พ่อแม่ของนายปริญญา และนายธนสิทธิ์ (น้องชาย) เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 17 ตุลาคม นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางญาติและทนายได้เตรียมยื่นหลักทรัพย์ของประกันตัวไว้แล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Breaking news : จับแล้ว! “ปริญญา”คาสุวรรณภูมิ ผู้ต้องหาโกงบิทคอยน์ เตรียมฝากขัง

related