svasdssvasds

ตำรวจบุกค้นเล้าไก่ เจอปืนอาก้าซุกดิน

ตำรวจบุกค้นเล้าไก่ เจอปืนอาก้าซุกดิน

ตำรวจบุกค้นเล้าไก่ ย่านมักกะสัน หาอาวุธปืนอาก้าที่ กลุ่มวัยรุ่นใช้ในการก่อเหตุยิงถล่มคู่อริกลางกรุง ย่านประตูน้ำ เจอซุกฝังกินในเล้าไก่ ดงกล้วย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าและแนวทางการสอบสวนคดีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง ใส่กลุ่มคู่อริ ด้านหลังห้างสรรพสินค้า ย่านประตูน้ำ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ว่า ล่าสุดจากการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่น มีบางคนรับสารภาพร่วมยิงปืนในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่าปืนที่กลุ่มผู้ต้องใช้ก่อเหตุเป็นปืนไม่มีทะเบียน ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจเตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกไม่ต่ำกว่า 5 ราย

ตำรวจบุกค้นเล้าไก่ เจอปืนอาก้าซุกดิน

พร้อมกันนี้ ตำรวจยังเชิญตัว นายสมชาย ภูติพันธุ์ทรัพย์ พยานปากสำคัญ และเป็นเจ้าของบ้าน ในจุดที่ผู้ต้องหานำอาวุธปืนมาฝังดิน โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง ร่วมตรวจสอบตามคำรับสารภาพของกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งพบอาวุธปืนสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก ฝังดินภายในเล้าไก่ ส่วนอาวุธปืนสงคราม ak47 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุน ขนาด 7.62 มิลลิเมตร จำนวน 400 นัด ฝังในดงกล้วยด้านนอกเล้าไก่ ที่ชุมชนรถไฟ ย่านมักกะสัน

ตำรวจบุกค้นเล้าไก่ เจอปืนอาก้าซุกดิน

การสอบถาม นายสมชาย ให้การว่าตนผู้ที่นำอาวุธปืนมาซุกซ่อน คือ นายพรชัย ภูติพันธุ์ทรัพย์ หรือ ชัย น้องชาย นายสมชาย โดยร่วมกับ นายบำเพ็ญ พุ่มพวง หรือ ม๊อก 1 ในผู้ต้องหา ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี พร้อมอ้างว่าตนไม่ทราบว่าภายในถุงกระสอบปุ๋ยเป็นอาวุธปืน ทั้งนี้จากแนวทางการสอบสวนของตำรวจทราบว่า นายสมชาย รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากนี้จะแจ้งข้อกล่าวหา นายสมชาย และ หรือไม่ขึ้นพยานหลักฐานและคำให้การที่เป็นประโยชน์ของทั้งสองคน

ตำรวจบุกค้นเล้าไก่ เจอปืนอาก้าซุกดิน

related