svasdssvasds

แพทยสภา เร่งสอบประวัติหมอร้อยไหม ทำหญิงวัย 72 ปี เสียชีวิต

แพทยสภา เร่งสอบประวัติหมอร้อยไหม ทำหญิงวัย 72 ปี เสียชีวิต

แพทย์สภาเร่งตรวจสอบใบประกอบโรคศิลป์ โดยเบื้องต้นไม่พบชื่อแพทย์ผู้ให้บริการเสริมความงามร้อยไหมให้กับหญิงวัย 72 ปี ที่เสียชีวิต ขณะรับบริการ

แพทยสภา เร่งสอบหมอร้อยไหม

หลังเกิดเหตุ หญิงวัย 72 ปี เสียชีวิต ขณะใช้บริการเสริมความงามร้อยไหมบริเวณใบหน้าเพื่อช่วยยกกระชับ และ ฟื้นฟูสภาพผิว ในคลินิกเสริมความงามย่านทาวน์อินทาวน์  ล่าสุดทางแพทยสภา ได้นำข้อมูลแพทย์ผู้ให้บริการร้อยไหมกับหญิงคนดังกล่าวไปสืบค้นในฐานข้อมูลของแพทยสภาเพื่อตรวจสอบใบประกอบโรคศิลปะ

แต่ปรากฎว่าไม่มีข้อมูลของแพทย์รายดังกล่าวนั้น พบเพียงแต่นามสกุลตรงกัน โดย พญ.ชัญวลี ศรีสุโข ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า

กรณีลักษณะนี้ แพทยสภาไม่นิ่งนอนใจ และ ขอย้ำกับประชาชนที่จะทำศัลยกรรมต่าง ๆ ขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนว่าผู้กระทำให้นั้นเป็นแพทย์จริงหรือไม่กับเว็บไซต์ของแพทยสภา ซึ่งตอนนี้เลขที่ใบอนุญาตของแพทย์ มีเพียงหลักหมื่นคนเท่านั้น

ประชาชนผู้ใช้บริการควรดูข้อมูลให้ดี ไม่ใช่ดูที่ราคา และคิดเสมอว่าการทำศัลยกรรมอาจจะไม่ได้ตามที่คาดหวังก็ได้ ต้องมีความรอบคอบ

ทั้งนี้ ในกรณีที่สืบค้นข้อมูลแล้วไม่พบชื่อแพทย์ รายดังกล่าว ในใบประกอบโรคศิลปะ ในทางกฎหมาย แพทย์ รายนั้นก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองจากทางแพทยสภา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีอาญาได้เลย

related