svasdssvasds

สอบทุกมิติปมฆ่า "นักศึกษาอุเทนถวาย" เป็นเพื่อนสนิทเหตุพ่อโดดตึกศาลดับ

สอบทุกมิติปมฆ่า "นักศึกษาอุเทนถวาย" เป็นเพื่อนสนิทเหตุพ่อโดดตึกศาลดับ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณี คนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง นายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะโลจิสติกส์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ขณะกำลังช่วยมารดาขายราดหน้า บริเวณปากซอยนวมินทร์ 57 จนทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล4 (ผบก.น.4.) เปิดเผยว่า สำหรับการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นักศึกษาอุเทนถวายฯ จนทำให้เสียชีวิตนั้น คดีนี้ทาง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) ได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งคดีนี้ตนได้เรียกประชุมชุดสืบสวน บก.น.4 และชุดสืบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุแล้ว โดยมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

“ขณะนี้ได้แบ่งทีมไล่ล่าออกเป็นชุดพร้อมกับดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ในช่วงที่คนร้ายก่อเหตุ รวมถึงตรวจสอบเส้นทางต่างๆ ที่คนร้ายใช้หลบหนี ซึ่งในส่วนนี้คืบหน้าไปมาก แต่ยังขอให้รายละเอียดมากไม่ได้ และคดีนี้เจ้าหน้าที่ฯกำลังเร่งทำงาน เพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่ก็ต้องขอเวลาอีกระยะหนึ่ง” ผบก.น.4 กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การดักยิงนักศึกษาอุเทนฯ จนเสียชีวิตในครั้งนี้ มีข้อสังเกตุว่า คนร้ายติดตามมาเพื่อฆ่าปิดปาก เนื่องจากผู้ตายเป็นพยานในคดีแทงเหยื่อรายหนึ่ง จนเสียชีวิต ย่านห้วยขวาง จนสุดท้ายพ่อเหยื่อรายนี้ ได้กระโดดอาคารศาล จนเสียชีวิตในช่วงที่ผ่านมา เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกันหรือไม่ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวว่า ทุกประเด็นในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการตัดประเด็นใดๆทิ้ง ทั้งในเรื่องความบาดหมางระหว่างสถาบันฯ , ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว รวมทั้งเรื่องนี้ก็ต้องดำเนินการตรวจสอบไปยังโรงพักที่เกี่ยวข้องด้วยว่า ผู้ตายไปเป็นพยานในคดีนี้ด้วยหรือไม่ หรือไปพบเห็นอะไรของกลุ่มคนร้ายมา ซึ่งทางตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบในทุกมิติ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ ยังคงให้น้ำหนักไปในเรื่อง ปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบันฯ เป็นอันดับแรกๆ เพราะจากการสอบสวนพยาน รวมทั้งผู้ปกครอง ต่างยืนยันว่า กลุ่มคนร้ายได้ติดตามผู้ตายมาแล้วระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จนกระทั่งผู้ปกครองฯ ต้องย้ายที่อยู่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา แต่คนร้ายกลุ่มนี้ก็ยังไม่ละความพยายาม และได้พยายามติดตามจนเจอผู้ตาย และลงมือใช้อาวุธปืนยิงเหยื่อเสียชีวิตต่อหน้ามารดา อย่างเลือดเย็น

related