svasdssvasds

มหึมา ! ยาบ้า 22ล้านเม็ด ไอซ์ 100 กก. ใช้แนวชายแดนเชียงรายขนเข้าไทย [คลิป]

มหึมา ! ยาบ้า 22ล้านเม็ด ไอซ์ 100 กก. ใช้แนวชายแดนเชียงรายขนเข้าไทย [คลิป]

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด จ.เชียงราย 2 คดี ของกลางเป็นยาบ้ารวม 22 ล้านเม็ดและไอซ์ 100 กิโลกรัม

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติด จ.เชียงราย โดยคดีแรกตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมยึดพร้อมของกลางเป็นยาบ้า 12 ล้าน 2 แสนเม็ด ไอซ์ 100 กิโลกรัม  ซึ่งการติดตามจับกุมครั้งนี้ ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากมาตามถนนสายเชียงของ-เชียงราย โดยใช้ถนนสายรองผ่านพื้นที่ ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงนำกำลังออกไปสกัดกั้น พบรถยนต์ 3 คัน ประกอบด้วย รถยนต์กระบะ สีแดง และรถยนต์สีบรอนซ์ 2 คัน ขับผ่านมา จึงขอตรวจค้น โดยภายในรถยนต์กระบะสีแดง พบบรรทุกกระสอบฟางบรรจุยาบ้าและยาไอซ์เต็มท้ายรถ

ขณะที่อีกคดี ตำรวจภูธรภาค 5 สามารถตรวจยึดของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ดได้ที่บริเวณป่าละเมาะริมทางบ้านร่องศาลา อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย ตรวจสอบพบกระสอบฟาง วางซ้อนกันอยู่ นับรวมได้จำนวน 50 กระสอบ ภายในกระสอบพบยาบ้ากระสอบละประมาณ 2 แสนเม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 10 ล้านเม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แต่ที่เกิดเหตุไม่พบบุคคลใดอยู่คาดว่าได้หลบหนีไปแล้ว

ทั้งนี้ สาเหตุที่ตำรวจสามารถจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก เป็นการบูรณาการร่วมกันของแม่ทัพภาคที่ 3 ตำรวจภูธรภาค 5 และป.ป.ส. ตามที่รัฐบาลที่กำชับเรื่องของการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน โดยผลปฏิบัติการครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจ ส่วนยาเสพติดทั้ง 2 คดี มีความเป็นไปได้ว่าจะมาจากแหล่งที่มาเดียวกัน โดยจะให้ป.ป.ส.นำยาเสพติดไปขยายผลตรวจสอบวิเคราะห์ว่ามาจากโรงงานเดียวกันหรือไม่

related