svasdssvasds

BreakingNews : รับแล้ว "ผช.เลขาฯ ปปช." ชักปืนขู่แท็กซี่กลางศูนย์ราชการ

BreakingNews : รับแล้ว "ผช.เลขาฯ ปปช." ชักปืนขู่แท็กซี่กลางศูนย์ราชการ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ปรากฎคลิปชายสูงวัยชักปืนออกมาขู่คู่กรณี เหตุเกิดที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ จนมีการเปิดเผยต่อมาว่าชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการระดับสูงในสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจจริตประพฤติมิชอบ หรือ  ปปช. โดย นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ปปช.ได้สั่งให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ โดยให้ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ปปช. ทำรายงานกลับมาโดยตรง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ออนไลน์ ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนายพิเศษ โดยนายพิเศษ รับว่าชายคนในคลิปคือตนเอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างให้ปากคำเจ้าหน้าที่ โดยได้ให้การไปตามความเป็นจริง ซึ่งบางส่วนก็ปรากฎตามในคลิป ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่ามีเรื่องอะไรกันมาก่อนหน้าที่จะเป็นคลิปตามที่เห็นหรือไม่ นายพิเศษ อ้างว่า ช่วงจะเลี้ยวเข้าศูนย์ราชการ แท็กซี่คันที่ติดกล้องหน้ารถดังกล่าว ได้ปาดเข้ามาเลี้ยว ตนจึงได้บีบแตรเตือนไป จากนั้นก็เกิดการขับรถติดตามมาดังกล่าว ซึ่งการเข้าให้ปากคำครั้งนี้ คู่กรณีไม่ได้มาด้วย

ส่วนการดำเนินคดีนั้น ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาอะไรบ้าง นายพิเศษ กล่าวว่า ตนเองคงจะโดนเรื่องการพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ส่วนปืนที่ปรากฎนั้นก็เป็นปืนถูกกฎหมาย จากนี้ไปก็เป็นขั้นตอนทางคดีตามกระบวนการ

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผู้กำกับการสน.ทุ่งสองห้อง กล่าวเช่นกันว่า เจ้าตัวมาแล้ว กำลังสอบปากคำเบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ  มีปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งสามารถนำเอกสารมาแก้ข้อกล่าวหาได้ ,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ ใช้อาวุธปืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ป.ป.ช. สั่งสอบด่วน "บิ๊กข้าราชการ" ควักปืนขู่กลางถนนเข้าศูนย์ราชการ

related