svasdssvasds

พบแล้ว! นักท่องเที่ยวติดป่าเขาแหลมเจ็บสาหัส เร่งนำตัวออก

พบแล้ว! นักท่องเที่ยวติดป่าเขาแหลมเจ็บสาหัส  เร่งนำตัวออก

นักท่องเที่ยวลักลอบ เข้าไปท่องเที่ยวที่น้ำตกป่งป๊ง กาญจนบุรี เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเขารับบาดเจ็บ 1 คน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ คาดว่าวันนี้ จะสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.สังขละบุรีได้

เมื่อวานนี้ได้เกิดเหตุ นักท่องเที่ยว พลัดตกหน้าผา ขณะเข้าไปเที่ยวภายใน น้ำตกร้อยวา หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “น้ำตกป่งป๊ง”อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บ และติดที่ก้นน้ำตกนานกว่า 1 วัน

ภายหลังการรับแจ้ง นายเทวิน มีทรัพย์ หัวหน้า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือ พร้อมเผยว่า เมื่อช่วงสายเมื่อวานนี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ว่า มีนักท่องเที่ยว 5 คน เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่ “น้ำตกป่งป๊ง” และ เกิดอุบัติเหตุ ติดอยู่ด้านในเป็นเวลา 1 วันเเล้ว จึงจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ 2 ชุด 15 นาย ไปช่วยเหลือ

พบแล้ว! นักท่องเที่ยวติดป่าเขาแหลมเจ็บสาหัส  เร่งนำตัวออก

ส่วนน้ำตกแห่งนี้ ยังไม่เปิดเป็นทางการ หากจะเข้าไปเที่ยวชมจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน โดยผู้ที่จะไปเที่ยวต้องนำรถไปจอดที่หมู่บ้าน แล้วนั่งเรือเข้าไป จากนั้นต้องเดินด้วยเท้าต่อ รวมแล้วใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

ล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบนักท่องเที่ยวจำนวน 5 คน แล้ว โดยผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส แต่ยังมีสติ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เนื่องจากเป็นเวลามืดค่ำ

พบแล้ว! นักท่องเที่ยวติดป่าเขาแหลมเจ็บสาหัส  เร่งนำตัวออก

พันเอก ชูพงษ์ สายอุบล รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ระบุว่า ในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จะหารือร่วมกัน ถึงการช่วยเหลือ เบื้่องต้นจะต้องมีการนำนักท่องเที่ยวและผู้บาดเจ็บเดินเท้า 4 ชั่วโมง เพื่อไปขึ้น เฮลิคอปเตอร์ ที่สนามจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวหน่วยพิทักษ์ป่าพะบุง ก่อนลำเลียงทั้งหมดไปที่โรงพยาบาลสังขะบุรี

พบแล้ว! นักท่องเที่ยวติดป่าเขาแหลมเจ็บสาหัส  เร่งนำตัวออก

related