svasdssvasds

ต้องแบบนี้ ปลัด ยธ. สั่งย้ายยุติธรรมจังหวัด หลังขับรถหลวงกลับบ้าน ใช้ส่วนตัว

ต้องแบบนี้ ปลัด ยธ. สั่งย้ายยุติธรรมจังหวัด หลังขับรถหลวงกลับบ้าน ใช้ส่วนตัว

ปลัดกระทรวงยุติธรรมสั่งย้ายด่วนเข้ากรุยุติธรรรมจังหวัดภาคอีสาน หลังพบพฤติกรรมนำรถหลวงไปใช้ส่วนตัว ซ้ำยังมีหน้าตั้งเบิกค่าน้ำมัน ขณะที่อดีต ผอ.สถานพินิจฯ จ.เพชรบูรณ์ ถูกสั่งพักราชการ หลังศาลตัดสินจำคุก 5 ปีคดีนำรถหลวงไปใช้ส่วนตัว

ความคืบหน้ากรณีศาลอาญา คดีทุจริตฯ มีคำพิพากษาจำคุก 5 ปี นางนุสรา แสนนาม ผอ.สถานพินิจ และคุ้มครองเด็ก และเยาวชนจังหวัดพิจิตร ในคดีที่นำรถยนต์หลวงไปใช้ส่วนตัว ขณะดำรงตำแหน่ง ผอ.สถานพินิจ และ คุ้มครองเด็ก และเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงปี 2551-2554

 

ต้องแบบนี้ ปลัด ยธ. สั่งย้ายยุติธรรมจังหวัด หลังขับรถหลวงกลับบ้าน ใช้ส่วนตัว

 

ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้มีหนังสือคำสั่งพักราชการ นางนุสรา ระหว่างสอบสวนทางวินัยร้ายแรง กรณีนี้แล้ว โดยหนังสือคำสั่งดังกล่าว ระบุว่า แม้คดี นางนุสราจะยังไม่ถึงที่สุด แต่เมื่อศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา จึงต้องถือว่า คำพิพากษาดังกล่าวมีผลผูกพันจำเลย มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่น และ ความไว้วางใจของประชาชน ในการปฏิบัติราชการ หากยังอยู่ในหน้าที่อาจเกิดความเสียหายแก่ราชการได้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้มีคำสั่งย้ายยุติธรรมจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสานรายหนึ่ง เข้ามาประจำกระทรวง พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย หลังยุติธรรมจังหวัดคนดังกล่าว ถูกร้องเรียนกรณีนำรถยนต์หลวงไปใช้ส่วนตัวในช่วงวันหยุดเป็นประจำ โดยในทุกเย็นวันศุกร์ยุติธรรมจังหวัดรายดังกล่าว จะสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายยานยนต์ นำรถหลวงไปเติมน้ำมันให้เต็ม และขับมาไว้ที่บ้านพักเพื่อเดินทางข้ามจังหวัด ก่อนนำรถมาคืนวันจันทร์ พร้อมตั้งเบิกค่าน้ำมันด้วย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายทุจริตอย่างร้ายแรง

related