svasdssvasds

ปส.สกัดจับเครือข่ายม้ง ลอบขนยาบ้า กว่า 10 ล้านเม็ด

ปส.สกัดจับเครือข่ายม้ง ลอบขนยาบ้า กว่า 10 ล้านเม็ด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมเครือข่ายม้ง ลอบขนยาบ้าระหว่างลำเลียงมาส่งลูกค้าใน กทม.

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมนา ยสินธร มานิตย์เกรียงไกร อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดตาก ในข้อหาร่วมกันลักลอบมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางยาบ้า 5,393 มัด รวม 10,700,000เม็ด รวมทั้งรถกระบะที่ใช้ในการขนส่ง

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มชนเผ่า ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาจากจังหวัดเชียงราย โดยใช้รถกระบะเป็นพาหนะเพื่อลำเลียงเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้จัดชุดเฝ้าติดตามจนสามารถสะกดรอยติดตามกลุ่มเป้าหมาย จนพบบนรถต้องสงสัยบนถนนสายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม

ปส.สกัดจับเครือข่ายม้ง ลอบขนยาบ้า กว่า 10 ล้านเม็ด

กระทั่งช่วงเช้ามืดของวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการได้ติดตามมาถึงถนนสายเลี่ยงเมืองสุโขทัย มุ่งหน้าจังหวัดพิษณุโลก บริเวณสี่แยกท่าช้าง พบกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติดมีเริ่มมีท่าทีจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าสกัดตรวจค้นรถคันดังกล่าวพบของกลางซุกซ่อนอยู่ที่ท้ายกระบะ

จากการสอบสวน นายยสินธร รับสารภาพว่า ร่วมกับนายจ่าง แซ่ม้า และนายวรพล แซ่ม้า รับจ้างจากนายทุนยาเสพติดให้ลำเลียงมาจากพื้นที่อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เพื่อไปส่งมอบให้กับลูกค้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ปส.สกัดจับเครือข่ายม้ง ลอบขนยาบ้า กว่า 10 ล้านเม็ด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า การลำเลียงยาเสพติดมีการเปลี่ยนรูปแบบการบรรทุกเข้ามาในประเทศ โดยจะนำเข้ามาในปริมาณมากขึ้น ตั้งแต่หลักล้านเม็ดขึ้นไป และตั้งข้อสังเกตว่ายาเสพติดที่นำมาจะมีการว่าจ้างมาจากนายทุนคนละราย เนื่องจากสัญลักษณ์บนบรรจุหีบห่อที่แตกต่างกันออกไปถึง 3 ยี่ห้อ เพื่อให้คุ้มกับค่าจ้างในการลำเลียงมาแต่ละครั้ง

ปส.สกัดจับเครือข่ายม้ง ลอบขนยาบ้า กว่า 10 ล้านเม็ด

อีกครั้งยังพบว่ายาบ้าในประเทศเพื่อนบ้านขณะนี้ค้างสต๊อกอยู่เป็นจำนวนมากจึงต้องเร่งระบายเข้ามาพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่านายกสินธรเคยถูกจับกุมได้ในคดียาเสพติดเมื่ออายุ 14ปี แต่คดีถูกยกฟ้อง ก่อนที่จะกลับมาพันตัวเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด ส่วนบิดาของนายสินธรจากข้อมูลพบว่าขณะนี้ต้องโทษจำคุกในคดียาเสพติดอยู่ภายในเรือนจำ ส่วนยาเสพติดวัดดังกล่าวเป็นยาเสพติดที่มาจากกลุ่มนายทุนกลุ่มเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเคยจับกุมได้ลอตก่อนหน้านี้ ซึ่งจากข้อมูลการข่าวว่า มีกลุ่มยาเสพติดในลักษณะนี้อีกกว่า 50 กลุ่มที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดอยู่ระหว่างเฝ้าติดตามทางการข่าว

related