svasdssvasds

ศาลสั่งจำคุก "ดาบยุทธ" 309 ปี แก๊งนกฮูกน้ำเพียงดิน [คลิป]

ศาลสั่งจำคุก "ดาบยุทธ"  309 ปี แก๊งนกฮูกน้ำเพียงดิน [คลิป]

ศาลอาญา สั่งจำคุก ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ คดีแก๊งนกฮูกน้ำเพียงดิน 309 ปี แต่ตามกฎหมายให้จำคุกจำเลยได้ไม่เกิน 50 ปี ชดใช้ค่าสินไหมให้กับผู้เสียหาย 8 แสน 5 หมื่นบาท

ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษา คดีค้ามนุษย์ หมายเลขดำคม.74/60 โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว น.ส.ปิยะวรรณ หรือเมย์ สุขมา น.ส.ปิยทัศน์ หรือต๊า ภาพเทียนสุวรรณ ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ หรือดาบยุทธ สังกัด สภ.น้ำเพียงดิน จังหวัดแม่ฮ่องสอน และน.ส.กัลยา หรือจอย วุฒิคุณ เป็นจำเลย1-4 ในข้อหา "สมคบกันค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหาพาเด็กอายุไม่ถึง 18 ปีไปเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ เป็นข้าราชการร่วมกันเป็นธุระจัดหาพาไปเพื่อให้ค้าประเวณี และร่วมกันพรากผู้เยาว์"

กรณีระหว่างวันที่ 1 ม.ค.55 - 6 พ.ย.59 พวกจำเลยได้ สมคบกันวางแผน เป็นธุระจัดหาเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ส่งไปยังโรงแรมปางล้อ วิลล่า ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนเพื่อทำการค้าประเวณี และเพื่อสนองความใคร่ผู้อื่นโดยผู้เสียหายไม่เต็มใจ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็น ว่าจำเลยมีความผิดจริง เป็นความผิดหลายกรรม โดยจำเลยที่ 1-3 มีความผิดลักษณะสมคบกันค้ามนุษย์ พิพากษาจำคุกนางสาวปิยะวรรณ และนางสาวปิยทัศน์ จำเลยที่ 1-2 183 ปี ดาบยุทธ จำเลยที่ 3 เป็นเจ้าพนักงานตำรวจ ลงโทษเป็น 2 เท่า จำคุก 309 ปี โดยทั้ง 3 คนให้นับโทษไปพร้อมกับคดีเดิม คือจำคุกสูงสุดไม่เกิน 50 ปี และให้ชดใช้ค่าสินไหมให้กับผู้เสียหาย 8 แสน 5 หมื่นบาท ส่วนนางสาวกัลยา จำเลยที่ 4 กระทำการเพียงคนเดียว จำคุก 65 ปี โดยให้นับโทษต่อจากคดีเดิม แต่ไม่เกิน 50 ปี และให้ชดใช้ค่าสินไหมแก่ผู้เสียหาย 5 แสนบาท พร้อมอัตราดอกเบี้ย 7.5 ต่อปีนับจากวันฟ้อง

สำหรับในคดีเดิม จำเลยทั้ง 4 ถูกศาลพิพากษาในคดีร่วมกันค้าประเวณีเด็กหญิงอายุ 14 ปี โดยนางสาวปิยวรรณ ศาลสั่งจำคุก 167 ปี นางสาวปิยทัศน์ ศาลสั่งจำคุก 176 ปี ดาบยุทธ ศาลสั่งจำคุก 320 ปี แต่ตามกฎหมายให้จำคุกจำเลยได้ไม่เกิน 50 ปี ส่วนนางสาวกัลยา ศาลสั่งจำคุก 36 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชี้ชะตา! "แก๊งนกฮูกน้ำเพียงดิน" ค้าประเวณีเด็ก [ คลิป ] 

related