svasdssvasds

ทำดีต้องชื่นชม! ช่วยหญิงพยายามฆ่าตัวตาย

ทำดีต้องชื่นชม! ช่วยหญิงพยายามฆ่าตัวตาย

ผบ.ตร.ชื่นชมตำรวจสายตรวจช่วยเหลือหญิงพยายามฆ่าตัวตายจนปลอดภัย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี หญิงสาวกรีดข้อมือตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยทำการปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลไว้ได้ ว่าทางทีมงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับรายงานจาก สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 19 ต.ค.61 เวลา 15.30 น. ได้รับแจ้งจากแม่บ้านหอพักสวีทโฮม ห้อง 305 ซ.รัชดาภิเษก 36 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. ว่ามี หญิงสาวใช้มีดกรีดข้อมือ มีเลือดออกจำนวนมาก คาดว่าอาจจะเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้แก่ ด.ต.นิเวศน์ เครือพันธ์, ส.ต.ท.ตริณพัฏฐ์ ศรีบุญเรือง จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทำดีต้องชื่นชม! ช่วยหญิงพยายามฆ่าตัวตาย

เมื่อมาถึงพบว่าเป็นหญิงทำร้ายตัวเอง ด้วยการกรีดข้อมือ มีเลือดไหลกองบนพื้นจำนวนมาก และหญิงดังกล่าวได้นอนหมดสติในห้องเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจจึงรีบเข้าไปตรวจชีพจร และพบว่ายังมีชีพจรอยู่ จึงได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการห้ามเลือด ใช้สายชาตโทรศัพท์รีบรัดเหนือแผล ชะลอการไหลของเลือด และรีบประสานกู้ภัย ให้นำตัวส่ง รพ.ราชิวถี ซึ่งปัจจุบันหญิงดังกล่าวอยู่ในอาการที่ปลอดภัยแล้ว จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่าสาเหตุที่หญิงสาวรายนี้พยายามฆ่าตัวตาย เนื่องจากปัญหาการทะเลาะกับแฟน จึงคิดสั้นในการทำร้ายตัวเอง  แต่อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งไป อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการสอบสวน และทำความจริงให้ปรากฏต่อไป

ทำดีต้องชื่นชม! ช่วยหญิงพยายามฆ่าตัวตาย

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่าหลังได้รับรายงานจากตำรวจท้องที่ ได้ประสานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบ ซึ่งผบ.ตร. ได้กล่าวชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเังกล่าว ตั้งแต่การเข้าถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การประสานงานกับหน่วยงานกู้ชีพของโรงพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และชื่นชม ไหวพริบปฏิภาณในทักษะความสามารถ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยเหลือผู้อื่นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มี Police Mind ใส่ใจความทุกข์ร้อนของประชาชน มีปฏิภาณไหวพริบ โดยต่อไปทุกหน่วยจะต้องหมั่นฝึกซ้อมเพิ่มเติม ให้มีความชำนาญ รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้ช่วยเหลือประชาชนให้ได้อย่างทันท่วงที

 

related