svasdssvasds

เด้งรับ! อัยการสอบ “ตง” พยานคดี "เต้" ถูกแทง เบี้ยวศาล อ้างป่วยจิต

เด้งรับ! อัยการสอบ “ตง” พยานคดี "เต้" ถูกแทง เบี้ยวศาล อ้างป่วยจิต

พ่อนายตง พยานสำคัญในคดีแทงหนุ่มเสียชีวิตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ยืนยันว่าลูกชายป่วยทางจิตจริง หลังถูกตั้งข้อสังเกตแกล้งป่วย ด้านอัยการสั่งสอบข้อเท็จจริงแล้ว

สอบพยานคดีแทงหนุ่มดับ-พ่อโดดตึกศาล ไม่ป่วยจิต

ความคืบหน้าคดีจับกุมตัวนายพีรวิชญ์ ปุตตจินารักษ์ หรือตง หนึ่งในคนร้ายปล้นทรัพย์วิศวกร และเป็นพยานปากสำคัญ ในคดีคนร้ายใช้มีดแทงนายธนิต ทัฬหสุนทร ขณะเล่นน้ำสงกรานต์ จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2559 แต่ระหว่างพิจารณาคดีของศาลชั้นต้น นายตง ไม่ได้ขึ้นเบิกความ อ้างว่ามีอาการป่วยทางจิต

จนเป็นหนึ่งในเหตุผลให้ศาลสั่งยกฟ้องผู้ต้องหา และทำให้นายศุภชัย ทัฬหสุนทร พ่อของนายธนิต ตัดสินใจฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดลงจากอาคารชั้น 8 ของศาลอาญา ช่วงปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมานั้น  ล่าสุดนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันว่า หลังจากทราบข่าวนายตง ถูกจับในคดีปล้นทรัพย์

ขณะที่หลายฝ่ายมองว่า ผู้ต้องหารายนี้อาจไม่ได้ป่วยทางจิตจริง จึงมีคำสั่งให้สำนักงานคดีอาญาตรวจสอบ เพื่อนำไปสู่การพิจารณาในคดีว่า อัยการต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป ที่เป็นประโยชน์แห่งความยุติธรรม ในคดีการเสียชีวิตของนายธนิต ที่นายตง เป็นพยานคนสำคัญ

พ่อยันพยานคดีแทงหนุ่มดับ ป่วยทางจิตจริง

ขณะที่พ่อของนายตง ยืนยันว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคจิตเภทจริง และมีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ส่วนที่ออกไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์วิศกรนั้น เป็นเพราะไม่ได้รับยาตามกำหนดมานานกว่า 2 เดือน และมีความเครียด หลังจากได้งานทำใหม่ แต่ลูกชายไม่ได้ตั้งใจปล้นทรัพย์

และคดีที่ผ่านมา เป็นคดีข่มขู่กรรโชกทรัพย์เสียมากกว่า  ส่วนข้อสังเกตที่ว่า เมื่อพูดจารู้เรื่องแล้ว ทำไมไม่ขึ้นเบิกความในคดีการเสียชีวิตของนายธนิต เพราะลูกชายไม่เห็นว่าใครเป็นคนแทงผู้ตาย เห็นแต่นายเบนซ์ ที่เป็นเยาวชนใช้ของทุบตีผู้ตายเท่านั้น และคดีนี้นายเบนซ์ ก็รับสารภาพไปแล้ว  อย่างไรก็ตาม กรณีที่ตำรวจอ้างว่า นายตง ให้การชั้นสอบสวนว่า เห็นผู้ต้องหาอีกคน ที่ถูกยกฟ้องภายหลัง เป็นคนใช้มีดแทงนั้น ไม่เป็นความจริงเช่นกัน

related