svasdssvasds

กลุ่มว็อชด็อก พบ บชน. เร่งหารือดำเนินตามกฎหมาย คดีแมวตาย [ คลิป ]

กลุ่มว็อชด็อก พบ บชน. เร่งหารือดำเนินตามกฎหมาย คดีแมวตาย [ คลิป ]

กลุ่มว็อชด็อกไทยเเลนด์ เข้าพบ นครบาล1 เพื่อหารือแนวทางการดำเนินตามกฎหมาย โดยฌฉพาะคดีแมวตาย ขณะนี้ยังไม่ดำเนินคดี เพราะขาดพยานหลักฐานซึ่งยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย

นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ WDT หรือ WATCHDOG THAILAND เข้าพบพลตำรวจตรีสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือแนวทางดำเนินการตามกฎหมายกรณีช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทารุณกรรม โดยเฉพาะกรณีของดีเจสาวที่โดนกล่าวหาว่าทารุณกรรมแมวจำเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ยังไม่ดำเนินคดีเพราะขาดพยานหลักฐานซึ่งยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย

ทั้งนี้ นายพีระบุญ กล่าวก่อนเข้าพบ รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่า คดีนี้ประชาชนให้ความสนใจไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของดาร์กเว็บและวิธีการพิจารณาคดี หรือรวมทั้งแนวทางการพิสูจร์ทราบข้อเท็จจริง ขณะนี้ผู้ต้องงสงสัยยังเป็นผู้ต้องสงสัย โดยข้อมูลวันนี้เป็นเบาะแสที่ประชาชนส่งเข้ามา ส่วนประเด็นของดาร์กเว็บนั้น ในเรื่องนี้ก็พึ่งเคยได้ยิน โดยวันนี้เข้ามาในวันนี้จะหารืแนวทางการดำเนินคดี เพื่อเป็นบรรทัดฐาน ว่าหากเกิดคดีอย่างนี้ขึ้นจะเป็นรูปแบบการแก้ปัญหาจะเป็นเช่นไร

ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าแมวเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด และเสียชีวิตที่ใด โดยตอนนี้หลักฐานที่มีอยู่คือซากแมวที่ทางสัตวแพทย์ของ WDT หรือ WATCHDOG THAILAND ทำการเก็บรักษาเอาไว้อยู่ เบื้องต้นจะต้องนำซากแมวส่งผ่าชันสูตรกับผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง

ซึ่งจะรอผลการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตนานนับเดือนเพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี พิจารณาออกหมายเรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาให้ปากคำต่อไป

related