svasdssvasds

ไม่พบ “ตง” พยานสำคัญ "นศ.อุเทน" โดนแทงป่วยทางจิต พบคดีติดตัวเพียบ

ไม่พบ “ตง” พยานสำคัญ "นศ.อุเทน" โดนแทงป่วยทางจิต พบคดีติดตัวเพียบ

สน. ประเวศ ตรวจสอบไม่พบนายตง ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญคดีน้องเต้นักศึกษาอุเทนถวาย โดนแทงเสียชีวิตเมื่อปี 2559 ป่วยทางจิต ตามที่บิดากล่าวอ้าง

พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการ สน. ประเวศ กล่าวถึงการตรวจสอบประวัติของ นายพีรวิชย์ ปุตตะจินา หรือ นายตง ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ ทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์ นายนพพร พรหมบุตร วิศวกรหนุ่ม ว่า จากการตรวจสอบประวัติทางคดีพบว่านายพีระวิทย์ เคยก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นักโรงเรียนหอวัง และนักเรียนจากโรงเรียนสาธิตปทุมวัน รวม 7 คดี ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน และ สน.บางรัก เมื่อช่วงเดือน มกราคม 2558 และจากการสังเกตพฤติกรรมของนายตง ในวันที่ ถูกจับกุมนำชี้ที่เกิดเหตุ ให้การสอดคล้องต้องกัน ตรงกับพฤติการณ์ที่ก่อเหตุ และเท่าที่ดูไม่มีอาการทางจิตแต่อย่างใด ขณะที่ญาติของนายพีระวิชย์ ยังไม่ได้มีการนำเอกสารหรือใบรับรองแพทย์มายื่นต่อพนักงานสอบสวน ว่า นายพีระวิชย์ มีอาการทางจิตเวชเช่นกัน

สำหรับนายพีระวิทย์ เป็นพยานปากสำคัญ ในคดีที่ นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ นักศึกษาสถาบันอุเทนถวายถูกแทงเสียชีวิต แต่ นายพีรวิชญ์ ไม่สามารถเข้าเบิกความในศาลได้เนื่องจากญาติของนายพีรวิชญ์ได้ใช้ใบรับรองแพทย์ ยื่นต่อศาลว่าพยานอยู่ระหว่างรักษาอาการป่วยทางจิตที่โรงพยาบาลจึงทำให้คดีดังกล่าวไม่มีประจักษ์พยาน เเละภายหลังศาลยกฟ้องจนบิดาของนายธนิต กระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิต

related