svasdssvasds

เตรียมฝากขัง "คูณ คณิน” อดีตพระเอกชื่อดังเปิดคลินิกเถื่อน [คลิป]

เตรียมฝากขัง "คูณ คณิน” อดีตพระเอกชื่อดังเปิดคลินิกเถื่อน [คลิป]

ทนายความ พร้อมญาติ หอบหลักฐาน พร้อมยืนยันว่า "คูณ คณิน" เรียนจบด้านทันตกรรมจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งหนึ่งในประเทศฟิลิปปินส์

ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) นำหมายศาลเข้าจับกุม นายคณิน บัดติยา หรือ คูณ คณิน อดีตพระเอกชื่อดัง ที่สหคลินิกแห่งหนึ่ง บนถนนพหลโยธิน แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ในข้อหา เป็นผู้อื่นซึ่งมิใช่ผู้ประกอบการวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใด ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิ์ประกอบวิชาชีพดังกล่าวโดยมิได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต และดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งแสดงตัวว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและเป็นผู้ประกอบคลินิกดังกล่าว

ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา 24 ประกอบมาตรา 57 (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ.2559) ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และ พ.ร.บ.วิชาชีพ ทันตกรรม พ.ศ.2537 มาตรา 28 และมาตรา 50 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท เมื่อวานที่ผ่านมา(22 ต.ค.)

ล่าสุดวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้เบิกตัว”คูณ คณิน”มาสอบปากคำเพิ่มเติมประมาณ 1 ชั่วโมง โดยไม่มีการเปิดเผยผลการสอบปากคำ

จากนั้นนายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความพร้อมญาติ "คูณ คณิน" มาติดต่อขอเยี่ยม พร้อมชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า จากข่าวที่ออกไปเกี่ยวกับการจับกุม "คูณ คณิน" มีการเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ส่งผลกระทบต่อ "คูณ คณิน" โดยยืนยันว่า "คูณ คณิน" ไม่เคยระบุว่าเรียนจับด้านทันตกรรมจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านรังสิต และไม่ได้เป็นเจ้าของคลินิกดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า "คูณ คณิน" เรียนจบด้านทันตกรรมจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งหนึ่งในประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นทันตแพทย์ในคลินิกดังกล่าว แต่ยังไม่ได้รักษาหรือทำฟันให้ลูกค้ารายใด เนื่องจากอยู่ระหว่างการขอใบประกอบโรคศิลป์จากแพทยสภา พร้อมกล่าวว่า คลินิกดังกล่าวเป็นของญาติ "คูณ คณิน" เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2555 เดิมเป็น สหคลินิก คือมีทั้งแพทย์และทันตกรรม จนถึงปี 2558 ได้ยื่นเอกสารเพื่อขอเปลี่ยนจากสหคลินิกเป็นคลินิกโดยจะขอรักษาด้านทันตกรรมอย่างเดียว ทางแพทยสภา แจ้งให้ยื่นเรื่องใหม่ เนื่องจากไม่สามารถยกเลิกอย่างใดอย่างหนึ่งได้ จึงยื่นเรื่องกลับไปใหม่ และเผอิญว่าเจ้าของคลินิกไม่ใช่เจ้าของอาคารที่ตั้ง จึงต้องยื่นเอกสารหลายรอบและอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกระทรวงสาธารณสุข

ส่วนอุปกรณ์และยาที่ตำรวจตรวจพบก็เป็นของเก่าและมีการนำเข้ามาเพื่อเตรียมความพร้อมประกอบกิจการทันทีได้รับอนุญาต จากกระทรวงสาธารณสุข ขอยืนยันอีกครั้งว่า "คูณ คณิน" เรียนจบด้านทันตกรรมจริง

ในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน จะนำ "คูณ คณิน" ไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาฯ ซึ่งทางญาติเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท ไว้ยื่นขอประกันตัว เพราะในชั้นพนักงานสอบสวนไม่อนุญาต

เตรียมฝากขัง "คูณ คณิน” อดีตพระเอกชื่อดังเปิดคลินิกเถื่อน [คลิป] เตรียมฝากขัง "คูณ คณิน” อดีตพระเอกชื่อดังเปิดคลินิกเถื่อน [คลิป]

 

related