svasdssvasds

ศาลเลื่อนอ่านฎีกา”สุเทพ”ฟ้องหมิ่น “ธาริต”ปมแถลงสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่ง [คลิป]

ศาลเลื่อนอ่านฎีกา”สุเทพ”ฟ้องหมิ่น “ธาริต”ปมแถลงสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่ง [คลิป]

ศาลเลื่อนอ่านฎีกาคดีสุเทพ เทือกสุบรรณ ฟ้องหมิ่นประมาท ธาริต เพ็งดิษฐ์ กรณีแถลงข่าวว่านายสุเทพมีส่วนทำให้ก่อสร้าง โรงพัก 396 หลังไม่เสร็จตามกำหนด หลังจำเลยยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม ประธานศาลฎีกา

ศาลอาญา รัชดา นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดี ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

จากกรณี เมื่อวันที่ 21 ม.ค. – 4 ก.พ. 2556นายธาริต ขณะนั้นเป็นอธิบดี ดีเอสไอ ได้แถลงข่าวผ่านสื่อมวลชน กล่าวหาว่านายสุเทพ ในขณะที่ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สั่งการไม่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทำสัญญาก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ 396 แห่งเป็นรายภาค ตามที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ แต่กลับให้รวมสัญญาจัดซื้อจัดจ้างเพียงรายเดียวทำให้บริษัท พีซีซี ดิเวลล็อปเม้นท์ แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูล ต่อมาเกิดปัญหาไม่สามารถก่อสร้างได้เสร็จทันตามกำหนด ซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเมื่อถึงเวลานัด ทนายจำเลย แถลงต่อศาลว่า วันนี้จำเลยไม่มาศาล เนื่องจากมีอาการป่วย ติดเชื้อในลำไส้ โดยนำใบรับรองแพทย์มายื่นต่อศาลด้วย

ทั้งนี้ ทนายจำเลยแถลงต่อศาลว่าจำเลยได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่อประธานศาลฎีกา ในประเด็นที่ประธาน ปปช.แถลงข่าวคืบหน้าการก่อสร้างโรงพัก ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ศาลฎีกาส่งคำพิพากษากลับมาให้ศาลอาญาอ่าน จึง น่าเชื่อว่า ศาลฎีกายังไม่ได้พิจารณาคำร้องขอความเป็นธรรมของจำเลย วันนี้จึงงดอ่านคำพิพากษาไว้ก่อนและให้ส่งสำนวนพร้อมซองคำสั่งศาลฎีกา กลับไป และไม่ต้องพิจารณาคำร้อง อื่น ๆ อีก

related