svasdssvasds

"ดร.เก๊" ปิดปากเงียบสาเหตุปลอมตัวลวง 5สาวแต่งงาน ได้เงินกว่า 3ล้าน

"ดร.เก๊" ปิดปากเงียบสาเหตุปลอมตัวลวง 5สาวแต่งงาน ได้เงินกว่า 3ล้าน

กองปราบปรามคุมตัว "ดร.เก๊" อ้างเป็น อาจารย์มหาลัยดัง หลอกลวงหญิงสาวแต่งงาน ลงเงินเหยื่อ 5 ราย สูญกว่า 3 ล้านบาท ไปฝากขัง ศาลอาญา

ตำรวจกองปราบปรามคุมตัว นายสุรพศ วงษ์ชีพ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา ที่อ้างตัวเป็นด็อกเตอร์และอาจารย์ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง หลังก่อเหตุหลอกลวงหญิงสาวแต่งงานเพื่อหลอกเอาเงินผู้เสียหาย ขึ้นรถเพื่อนำตัวไปฝากขัง ที่ศาลอาญา รัชดา โดย ตำรวจกองปราบปราม เปิดเผยว่า หญิงสาวผู้เสียหายได้เข้าขอความช่วยเหลือว่า ถูกนายสุรพศ เข้ามาตีสนิทผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ อ้างตัวเป็นอาจารย์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ผู้เสียหายได้หลงเชื่อจึงได้ตกลงปลงใจคบหาด้วย และมีการขอยืมเงินไปจำนวน 8 แสนบาท กระทั่งมาทราบว่านานสุรพศ ไม่ได้เป็นอาจารย์จริงตามที่กล่าวอ้าง จึงแจ้งความตำรวจจึงติดตามจนจับกุมได้ เบื้องต้น พบว่ามีผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 5 คน เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ข้อมูลของตำรวจพบว่า นายสุรพศ มักอ้างตัวเป็นอาจารย์สอนคอมพิวเตอร์ อีกทั้งในเฟซบุ๊กส่วนตัวมีการปลอมประวัติการศึกษา โดยอ้างว่าจบปริญญาเอก 4 ใบ มีตำแหน่งทางวิชาการเป็นรองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

นายสุรพศ รับสารภาพว่า ไม่ได้เป็นอาจารย์จริง แต่ได้มีการสร้างโปรไฟล์เพื่อหลอกให้หญิงสาวเชื่อถือเพื่อคบหาด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยหลอกหญิงสาวคนหนึ่งจนแต่งงานด้วยกัน แต่ภายหลังถูกจับได้จึงได้เลิกรากันไป ก่อนที่จะไปก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาประมาณ 3 ปี โดยอ้างว่าเป็นอาจารย์สอนคอมพิวเตอร์ เนื่องจากตนมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ เพราะว่าเคยทำงานบริษัทเอกชนด้านซอฟแวร์ ส่วนของรูปของตนที่สวมชุดครุยที่อยู่ในเฟซบุ๊กนั้นก็ไปหาซื้อตามร้านเสื้อผ้าทั่วไป

ทั้งนี้ ในระหว่างตำรวจคุมตัวไปฝากขัง ผู้ต้องหา ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า ตนเองไม่ได้เป็นด็อกเตอร์ตามที่กล่าวอ้าง และฝากขอโทษผู้เสียหาย แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงสาเหตุที่หลอกผู้เสียหาย

เบื้องต้นนำตัวนายสุรพศไปขออำนาจศาลอาญา รัชดา เพื่อขอฝากขังเป็นผัดแรกในข้อหา ฉ้อโกง

related