svasdssvasds

เตรียมออกหมายจับ "ดีเจซัน" ฆ่าแมวโหด [คลิป]

เตรียมออกหมายจับ "ดีเจซัน" ฆ่าแมวโหด [คลิป]

พนักงานสอบสวน ส่งของกลาง ดีเจซันให้กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมเตรียมออกหมายจับ หากพบผิดทารุณกรรมสัตว์

ความคืบหน้าคดีกรมปศุสัตว์ เรียกร้องให้ดำเนินคดี น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ ดีเจซัน กรณีขอแมวไปฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ล่าสุด พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผู้กำกับการ สน.เพชรเกษม ได้เชิญตัวล่ามผู้เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่นเข้าพบเพื่อหารือพร้อมแปลหนังสือวรรณกรรมญี่ปุ่นที่ตรวจยึดมาได้ โดยมี ตำรวจฝ่ายสืบสวนทำหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานชิ้นอื่นๆ บรรจุในลังกระดาษใบใหญ่เตรียมนำส่งมอบให้กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อนำผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

พ.ต.อ.วุฒิชัย เปิดเผยว่า หนังสือวรรณกรรมภาษาญี่ปุ่นที่ตรวจยึดได้จากบ้านดีเจซัน ทั้งสิ้นรวม 16 เล่ม โดยมีหนังสือ 2 เล่ม ที่ผู้เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่นระบุมาแล้วว่าเนื้อหาส่อไปในแนวเปิดเผยวิธีการทารุณกรรมทรมานต่อทั้งคนและสัตว์อย่างรุนแรง มีทั้งภาพและเนื้อหาที่น่าหวาดกลัวไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ โดยหลังจากนี้จะมอบให้พนักงานสอบสวนรวมรวบหลักฐานทั้งหมดส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ส่วนซากแมว อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบดีเอ็นเอ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน รวมถึงผลวิเคราะห์หลักฐานทางโซเชียลมีเดียที่กำลังให้ ปอท.ช่วยตรวจสอบ ตอนนี้ยังมุ่งดำเนินการทางคดีกับดีเจซัน ให้ได้ก่อนเพียงรายเดียว เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานที่เป็นแนวโน้มว่าจะมีบุคคลอื่นๆ มาร่วมกระทำความผิด แต่หากหลักฐานที่ยึดมาได้ทั้งหมดมีความชัดเจนเพียงพอว่าดีเจซันทารุณกรรมสัตว์ ด้วยการฆ่าแมว ก็สามารถออกหมายจับได้ทันที โดยไม่ต้องรอออกหมายเรียกครั้งที่ 2 จากพนักงานสอบสวน

related