svasdssvasds

ปรับแผน! จัดสายตรวจลำน้ำ "ปราบเรือแว๊นซิ่ง-มิจฉาชีพ" [คลิป]

ปรับแผน! จัดสายตรวจลำน้ำ "ปราบเรือแว๊นซิ่ง-มิจฉาชีพ" [คลิป]

สน.เพชรเกษม จัดสายตรวจลำน้ำปราบเรือแว้นซิ่ง-มิจฉาชีพ ตามโครงการสายตรวจทางน้ำปรากฏกายป้องกันเหตุ หลังประชาชนเลือกใช้บริการเรือโดยสารเพิ่มขึ้น เลี่ยงปัญหารถติด

พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ประจำจุดรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนบนท่าเรือ 9 แห่ง ในพื้นที่คลองภาษีเจริญ ตามโครงการสายตรวจทางน้ำปรากฏกายป้องกันเหตุ หลังประชาชนย่านถนนเพชรเกษม เริ่มหันมาใช้บริการเรือโดยสารมากขึ้น เนื่องจากสามารถกำหนดเวลาเดินทางได้แน่นอน ปลอดปัญหาการจราจรติดขัด และปัญหามลพิษ

โดยให้สายตรวจประจำจุดละ 2 นาย สลับสับเปลี่ยนกัน ในช่วงเช้าเวลา 06.00-09.00 น. กับช่วงเย็นเวลา 16.00-19.00 น. เพื่อให้บริการประชาชน และป้องกันเหตุร้าย

ส่วนปัญหาเรือแว๊น ที่ผ่านมาเมื่อมีประชาชนมาร้องเรียน ทาง สน.เพชรเกษม ก็จะประสานกรมเจ้าท่า และร่วมกันลงพื้นที่ตักเตือนพวกเรือแว๊นเสียงดังและใช้ความเร็วในลำคลอง ที่อาจทำให้เกิดปัญหาอุบัติเหตุในน้ำ หรือมลพิษทางเสียงได้

ด้านนายชาญชัย กิจประชา นายท่าเรือขององค์การเดินเรือคลองภาษีเจริญ ระบุว่า การป้องกันตามแนวทางของตำรวจในลักษณะนี้มองว่าเป็นเรื่องดี ทางกรุงเทพมหานครเอง ได้จัดหาเรือโดยสารติดกล้องวงจรปิด 12 ลำ มาให้บริการประชาชนหมุนเวียนกัน จากท่าเรือเพชรเกษม 69 จนถึง ท่าเรือประตูน้ำภาษีเจริญ รวม 15 ท่า ระยะทางรวม 11.5 กิโลเมตร ค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย สำหรับท่าเรือที่มีคนขึ้นและลงมากที่สุดคือท่าเรือบีทีเอสบางหว้า ซึ่งเป็นจุดต่อรถไฟฟ้าเข้าออกเมือง และต่อรถโดยสารสาธารณะ

related