svasdssvasds

จับ 11 สาวอุซเบกิสถาน ค้ากาม! ซ.นานา [คลิป]

จับ 11 สาวอุซเบกิสถาน ค้ากาม! ซ.นานา [คลิป]

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. แถลงข่าวจับขบวนการค้าประเวณี ชาวอุซเบกิสถาน

วันที่ 29 ต.ค.61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) แถลงข่าวทลายแหล่งค้ากามหญิงชาวอุซเบกิสถาน จับกุมนายบัณดล สมจิตต์ และ น.ส.ทิกีส เอ็บซ่า เดเจล่า ชาวเอธิโอเปีย พร้อมด้วยหญิงสาวชาวอุซเบกิสถานจำนวน 11 ราย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ขบวนการค้าประเวณีหญิงชาวอุซเบกิสถานอาจตกเป็นเหยื่อแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม. สืบสวนหาข่าวโดยมีพื้นที่เป้าหมายบริเวณย่านซอยนานา หรือ ซ.สุขุมวิท 3 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ จากการสืบสวนทราบว่า มีโรงแรมแห่งหนึ่งตั้งอยู่ใน ซ.สุขุมวิท 3 มีการลักลอบค้าประเวณีหญิงสาวชาวอุซเบกิสถาน โดยใช้ห้องพักบริเวณชั้น 2 ของโรงแรม เป็นสถานที่ค้าประเวณี และมีชายชาวไทยเป็นผู้ดูแล

จากนั้นได้วางแผนเข้าจับกุม โดยส่งสายลับเข้าล่อซื้อ ซึ่งสามารถจับกุมผู้ดูแลได้ 2 คนที่บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม คือนายบัณดล ทำหน้าที่ดูแลลูกค้าที่มาใช้บริการและเก็บค่าบริการ และ น.ส.ทิกิส เอ็บซ่า เคเจล่า ชาวเอธิโอเปีย ทำหน้าที่ดูแลห้องพัก จากนั้นได้ขึ้นไปตรวจสอบบริเวณชั้น 2 พบหญิงชาวอุซเบกิสถานกระจายอยู่ในห้องต่างๆ เพื่อรอลูกค้า และบางส่วนจับกลุ่มอยู่บริเวณทางเดิน รวมทั้งหมด 11 คน ในการจับกุมครั้งนี้สามารถตรวจยึดเงินสดจำนวน 23,480 บาท, ถุงยางอนามัย จำนวน 7 ชิ้น และเอกสารรายรับรายจ่าย

เบื้องต้น นายบัณดล ให้การรับว่า เป็นผู้ดูแลการค้าประเวณีภายในที่เกิดเหตุ โดยเมื่อมีลูกค้าเข้ามาจะพาขึ้นไปให้เลือกหญิงสาว เมื่อตกลงแล้วจะเก็บค่าใช้จ่าย 3,800 บาท และลูกค้าจะใช้บริการภายในห้องชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องพักของหญิงชาวอุซเบกิสถานดังกล่าวเลย

จับ 11 สาวอุซเบกิสถาน ค้ากาม! ซ.นานา [คลิป]

จากการตรวจสอบเบื้องต้น หญิงชาวอุซเบกิสถานเดินทางเข้ามาประเทศไทยโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยวแล้วแอบลักลอบค้าประเวณีในสถานที่ดังกล่าว ต่อมาพนักงานสอบสวน ตม. และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคม ร่วมกันสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์กับหญิงชาว อุซเบฯ ทั้ง 11 คน สรุปผลการสัมภาษณ์คัดแยก ไม่เข้าลักษณะเป็นเหยื่อแห่งการค้ามนุษย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายบัณดล และ น.ส.ทิกิส ว่า ร่วมเป็นธุระจัดหาฯ และเป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการการค้าประเวณี ส่วนหญิงชาวอุซเบกีสถานทั้ง11 คน ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เข้าไปมั่วสุ่มในสถานการค้าประเวณี นำส่ง พงส.สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

หลังจากนี้ สตม.ได้ประสานกับ จนท.มูลนิธิ Night life ซึ่งมีประสบการณ์ในการสัมภาษณ์คัดแยก หญิงชาวยูกันดา และชาติอื่นๆ ในพื้นที่ ซ.นานา เข้าสัมภาษณ์คัดแยกฯ อีกครั้งเพื่อให้มั่นใจว่า ไม่มีผู้ใดเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

จับ 11 สาวอุซเบกิสถาน ค้ากาม! ซ.นานา [คลิป]

related