svasdssvasds

ไม่เอี่ยวการเมือง "ศรีวราห์"แจงยึดอาวุธสงครามปทุมฯ โยงแก๊งโจ๋ขาใหญ่ 20 ไร่ [คลิป]

ไม่เอี่ยวการเมือง "ศรีวราห์"แจงยึดอาวุธสงครามปทุมฯ โยงแก๊งโจ๋ขาใหญ่ 20 ไร่ [คลิป]

“ ศรีวราห์ “เผยผลจับกุมโจ๋19 พร้อมอาวุธสงครามจำนวนมากย่านปทุม เป็นเครือข่าย “ แก๊งขาใหญ่ 20 ไร่ “ ออกหมายจับ “ นาย จ “ หัวหน้าแก๊งแล้ว พบไม่เอี่ยวกลุ่มการเมือ

“ ศรีวราห์ “เผยผลจับกุมโจ๋19 พร้อมอาวุธสงครามจำนวนมากย่านปทุม เป็นเครือข่าย “ แก๊งขาใหญ่ 20 ไร่ “ ออกหมายจับ “ นาย จ “ หัวหน้าแก๊งแล้ว พบไม่เอี่ยวกลุ่มการเมือง

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการจับกุมตัว นายชาญณรงค์ หรือ “อาร์ม” อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลาง

1.อาวุธปืนเอ็ม 16 เอ 1 (M 16 A1) หมายเลขประจำปืน 5061199 จำนวน 1 กระบอก

2.ซองกระสุนปืนเอ็ม 16 ขนาด 40 นัด จำนวน 1 ซอง

3.อาวุธปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 ยี่ห้อ SELECTLD FORCED STEEL จำนวน 1 กระบอก

4.อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก

5.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 40 นัด (2 กล่อง,กล่องละ 20 นัด)

6.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. (ลูกซ้อม) จำนวน 27 นัด

7.เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 3 นัด

8.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม.จำนวน 7 นัด

9.กระเป๋าใส่อาวุธปืน แบบหนังสีดำ จำนวน 1 อัน ที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พลตำรวจเอกศรีวราห์กล่าวว่าจากการสอบสวนพบว่า กลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มนาย”จ” กลุ่มนักเลงปทุมธานีที่จัดตั้งกลุ่มขึ้นมาใหม่ในฉายา “ ขาใหญ่ 20 ไร่ “ ซึ่งพฤติการณ์กลุ่มดังกล่าวก็รับจ้างป่วนทั่วไปไม่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยง กับกลุ่มการเมืองใดๆ ซี่งขนาดนี้ก็ได้มีการออกหมายจับนาย “จ” ไปแล้ว และจากตรวจสอบพบประวัตินาย จ มีประวัติเคยถูกจับกุมเมื่อปี 60 เกี่ยวทำร้ายร่างกาย ไม่มีคดีเกี่ยวข้องเรื่องการเมืองหรือเข้าร่วมการชุมนุม ส่วนการสอบปากเบื้องต้นนายชาญณรงค์ให้การว่ามีกลุ่มลูกพี่ของตนเอง ได้นำอาวุธสงครามมาฝากไว้ที่ตนเอง ให้เก็บไว้ภายในบ้านเท่านั้น

ทั้งการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวจับกุมผู้กระทำความผิดตามเป้าหมายของทางพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้กำชับให้กวาดล้างอาชญากรรมและอาวุธสงครามให้หมดสิ้น กระทั่งทราบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวในพื้นที่ ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีการรวมกลุ่มของกลุ่มวัยรุ่นและมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดจึงนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ

related