svasdssvasds

ปูพรม ทลายแก๊งเงินกู้ 18 จุดร้อยเอ็ด-หนองบัวลำภู-ขอนแก่น ยึดทรัพย์ 87 ล. [คลิป]

ปูพรม ทลายแก๊งเงินกู้ 18 จุดร้อยเอ็ด-หนองบัวลำภู-ขอนแก่น ยึดทรัพย์ 87 ล. [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท. ผบช.สตม  ลงพื้นที่ 18 จุดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จ.หนองบัวลำภู และ จ.ขอนแก่น ตามยุทธการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าถูกนายทุนเงินกู้รายใหญ่ปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

โดยปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุมยึดอายัดทรัพย์ 5 จุดในจำนวนนายทุน 3 ราย ในพื้นที่ร้อยเอ็ด  คือ นางสุกานดา แซ่เชีย เข้าตรวจค้นหจก.นาคภพ ฟิโก ซึ่งประกอบธุรกิจในลักษณะฟิโกไฟแนนซ์ ,นายดุลยภาส มกรารัตน์  และนายนาย ขันโมลี เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมกันนี้ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน ประกอบด้วย อาคารพาณิชย์ 15 คูหา รถยนต์ 24 คัน บ้านสองหลังพร้อมที่ดินเนื้อที่ 8 ไร่ ปืนยาวลูกซองและไรเฟิล 21 กระบอก ปืนสั้น 9 กระบอก. ตรวจยึดโฉนดที่ดิน 341 ฉบับ รวมมูลค่ากว่า 87 ล้านบาท

นอกจากนี้กำลังอีกส่วนได้ไปตรวจค้นเพื่อหาพยานหลักฐานความเชื่อมโยงใน 6 จุด 4 อำเภอ ในเขต อ.เมืองร้อยเอ็ด ,อ.จตุรพักตรพิมาน ,อ.เกษตรพิสัย และอ.เสลภูมิ ซึ่งมี 4นายทุน หลังได้เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับนายทุนเงินกู้นอกระบบกระทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชน โดยตรวจค้น บ้านนางระเบียบ พิพัฒนมงคล บ้านนางลำใย ศรีชำนาญ บ้านนายอาทิตย์ ภูริพันธุ์ภิญโญ บ้านนายวัน อรัญภูมิ และบ้านนายสัญญา อรัญภูมิ โดยตรวจยึดโฉนดที่ดินจำนวน 63 ฉบับ มาทำการตรวจสอบ

ขณะเดียวกันได้เข้าตรวจยึดพยานเอกสาร ตามเรื่องร้องเรียน ในพื้นที่หนองบัวลำภูและอ.ชุมแพ จังหวัดขอนแก่น อีก7 จุด ประกอบไปด้วย บ้านของ ด.ต.กังวาลย์ บุญเสนาะ  ,บ้านนายสมศักดิ์ พรหมเดเวช ร้านธานินทร์มอเตอร์ , บ้านนายบุญส่ง ช่างสีดา ร้านแอนนาบริการ , บ้านนายคมสัน ไชยดี ซึ่งประกอบกิจการโรงรับจำนำศรีสุพรรณ และศรีสุพรรณสินเชื่อและบ้าน ตรวจยึดโฉนดที่ดิน 473 ฉบับ และในพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เข้าตรวจค้นบ้านนายทรงวุฒิ ฐิตรัตน์สกุล ประกอบกิจการโรงน้ำแข็งทรงวุฒิ ใตรวจยึดโฉนดที่ดิน 207 ฉบับ มาทำการตรวจสอบ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนถึงพฤติกรรมของนายทุนที่มีการปล่อยดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมถึงทำนิติกรรมอำพราง จนทำให้ชาวบ้านสิ้นเนื้อประดาตัว ซึ่งในวันนี้ได้ยึดอายัดทรัพย์สินกว่า 87 ล้านบาท จาก3 นายทุนในพื้นที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด และอ.สุวรรณภูมิ อีกทั้งได้ตรวจยึดโฉนดที่ดินในพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด หนองบัวลำภูและขอนแก่น กว่า 743 ฉบับ มูลค่ากว่า 3252 ล้านบาทไปทำการตรวจสอบ พบว่ากลุ่มนายทุนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมในลักษณะเดิมคือให้ลูกหนี้ลงชื่อในกระดาษเปล่า

อย่างไรก็ตามในส่วนอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้นั้น เบื้องต้นพบว่ามีใบป4 ครอบครองอย่างถูกต้อง ซึ่งกระบวนการจากนี้ก็จะนำไปตรวจสอบถึงการได้มาว่าได้มาอย่างไร และเคยนำไปใช้ในการก่อเหตุหรือไม่อย่างไร

 

related