svasdssvasds

ฟ้องล้มละลาย! "อ.ตุ๊ก" ไม่รอด นอนคุกยาว ตร.ค้านประกันตัว

ฟ้องล้มละลาย! "อ.ตุ๊ก" ไม่รอด นอนคุกยาว ตร.ค้านประกันตัว

ตำรวจ สภ.เสม็ด ส่ง "อ.ตุ๊ก" คนถือเงินโครงการวิ่งชลบุรี ฟ้องศาลแล้วในข้อหาฉ้อโกงประชาชน คาดมีรายได้จากการจัดงานมากกว่า 10 ล้าน แต่นำเงินส่ง ให้รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา แค่ 500,000 บาท

"อ.ตุ๊ก"  นอนคุกยาว ตร.ค้านประกันตัว

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด ได้ทำการปิดล้อมบ้านของ นาย โชคชัย ก่อการรวด หรือ “อาจารย์ตุ๊ก” ผู้ที่ นาย กิตติภัทร ชลศรานนท์ ประธานชมรมเดินวิ่งสวนหลวง ร.9 ชลบุรี ซักทอดว่า เป็นผู้ถือเงินที่แท้จริงของงานวิ่ง 'แชริตี้ชลบุรี มาราธอน2018' ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัว อ. ตุ๊ก ไปสอบปากคำที่ สภ. เสม็ด ตั้งแต่วันที่  9 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนี

ล่าสุด วานนี้ (10 พ.ย.61) พันตำรวจเอก ศักดิ์รพี เพรียวพานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ทำการสอบปากคำ นายโชคชัย อีกครั้งแต่ผู้ต้องหาไม่ยอมให้การใดๆ ขอให้การชั้นศาล เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขัง เพื่อเตรียมส่งฟ้องศาล พร้อมแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากตำรวจ สภ.เสม็ด แจ้งว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายธงชัย พบว่าถูกศาลฟ้องล้มละลาย ขณะที่ทางภรรยาของนายธงชัยเอง ก็มีหมายจับค้างเก่าตั้งแต่ปี 2555 ข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบเส้นทางการเงินของเงินบริจาควิ่งการกุศล ในครั้งนี้ทั้งหมด หากไปเกี่ยวข้องกับใครก็จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด

ด้าน นาย กิตติภัทร ชลศรานนท์ ประธานชมรมเดินวิ่งสวนหลวง ร.9 กล่าวว่า หลังจากที่ให้ปากคำกับตำรวจ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้นำเสนอความจริงต่อสังคมให้รับรู้ ทำให้ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหากับตัวเอง พร้อมยืนยันจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

related