svasdssvasds

แม่ค้าร้องกองปราบ "ป้าอ๋อย" โกงจองบูธขายสินค้าห้างดัง เสียหาย 3ล. [คลิป]

แม่ค้าร้องกองปราบ "ป้าอ๋อย" โกงจองบูธขายสินค้าห้างดัง เสียหาย 3ล. [คลิป]

กลุ่มผู้ค้า เข้าร้องกองปราบ กรณีถูกหลอกจองบูธขายสินค้าห้างดัง ย่านสยามสแควร์ โดยโอนเงินไปแล้ว กลับไม่ได้บูธขายของ ตามที่กล่าวอ้าง มูลค่าความเสียหายรวม 3 ล้านบาท

นางมานิตา กาญจนรินทร์ พร้อมผู้เสียหายกลุ่มผู้ค้าขาย ที่ขายสินค้าอยู่บูธในเซ็นเตอร์พอยท์ออฟสยามสแควร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ประมาณ 30 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบ หลังถูกนางมลทณา สุดสวาท หรือ "ป้าอ๋อย" ฉ้อโกง โดยการหลอกเก็บเงินค่าเช่าบูธขายสินค้าประเภทต่าง ๆ ที่มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า ร้องเท้า และเครื่องประดับ

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า นางมลทณา ได้เข้ามาแสดงตัวว่ารู้จักกับผู้ค้าจำนวนมาก ได้อาสาทำหน้าที่เป็นคนกลางเก็บเงินค่าโอนจองบูธ จากกลุ่มผู้ค้ารายย่อย เพื่อโอนต่อให้กับออแกไนซ์ที่จัดงาน โดยคิดค่าเช่าบูธตามรอบจัดงาน ในราคาตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนบาท รวมมูลความความเสียหายประมาณ 3 ล้าน ที่ผ่านมา ป้าอ๋อยได้ดำเนินการจองบูธให้กับผู้ค้าได้ปกติ กระทั่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางออแกไนซ์ได้ออกมาเตือนกลุ่มผู้ค้าให้ระวังการจองบูธกับป้าอ๋อย เนื่องจากบริษัทไม่ได้รับเงินจองบูธตามที่เคยตกลงกันไว้

หลังจากทราบเรื่อง ผู้ค้าพยายามติดต่อทวงถามค่าเช่าบูธที่โอนไป ป้าอ๋อยบอกว่าจะโอนเงินคืนมาให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินคืน และติดต่อไม่ได้ โดยมียอดความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท จึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความ ขณะที่ความเคลื่อนไหวของป้าอ๋อย มีการโพสต์ลงโซเชียล ว่าซื้อบ้านที่ต่างจังหวัดและซื้อรถยนต์ใหม่ป้ายแดง จึงสันนิษฐานว่าเป็นเงินที่โกงไปจากกลุ่มผู้ค้า

related