svasdssvasds

เสียหายกว่า 10ล้าน ร้องร้านดังหลอกขายแพคเกจวิวาห์ ใช้ดาราดังดึงคน [คลิป]

เสียหายกว่า 10ล้าน ร้องร้านดังหลอกขายแพคเกจวิวาห์ ใช้ดาราดังดึงคน [คลิป]

ผู้เสียหายซื้อแพคเกจเช่าชุดวิวาห์หลายราย ทยอยเข้ามาขอรับชุดจาก "ร้านปรรณวิสิฐ" ย่านสุคนธสวัสดิ์ แต่ต่างพากันผิดหวัง เนื่องจากไม่เป็นไปตามข้อตกลง อ้างลูกค้าส่วนใหญjไม่นำชุดมาคืน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกค้าที่ซื้อแพคเกจเช่าชุดวิวาห์จาก ร้านย่านสุคนธสวัสดิ์ ซึ่งมีกำหนดรับชุดในวันนี้ ได้เดินทางเข้ามารับชุด หลังทราบว่าร้านเปิด โดย นางสาวอนุสรา อารีเอื้อ 1 ในผู้ใช้บริการ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางร้านสามารถให้ชุดแต่งงานได้ชุดเดียว ทั้งตามสัญญาที่ซื้อแพคเก็จจะมีทั้งหมด รวม 4 ชุด ประกอบด้วยชุดไทยและชุดแต่งงาน เป็นของเจ้าบ่าว 2 ชุด และของเจ้าสาว 2 ชุด รวมเป็นค่าแพ็คเกจ 8,900 บาท  โดยทางร้านแจ้งว่าให้รับชุดเท่าที่มีไปก่อน เนื่องจากลูกค้าที่เช่าชุดของร้านแล้วไม่นำชุดมาคืน โดยภายในร้านก็มีชุดเหลือน้อยมากและไม่พอดีตัว ส่วนชุดไทยไม่มีเลย ทางร้านเองก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรมากกว่านี้

ทั้งนี้ นอกจากซื้อแพ็คเก็จเช่าชุดแล้ว ยังซื้อแพ็คเกจถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ไว้อีกด้วย ในราคากว่า 6,000 บาท แต่ทางร้านอ้างว่าหาไฟล์ภาพไม่เจอ ทำให้รู้สึกผิดหวังเพราะงานแต่งงานนั้นจะจัดขึ้นในวันเสาร์นี้ที่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่ตนต้องมาหาทางแก้ปัญหาที่เกิดจากความไม่รับผิดชอบของร้าน

ขณะที่ ภายในร้านผู้เสียหายยังคงเข้ามาติดต่อกับทางร้านอย่างเนื่องส่วนใหญ่ที่จะจัดงานในสัปดาห์นี้ต่างได้ชุดเจ้าสาวไปคนละ1 ชุด ไม่ครบตามแพ็คเก็จ และบางส่วนต่างลงชื่อให้ทางร้านคืนเงินค่ามัดจำ เนื่องจากไม่มั่นใจว่าจะได้ชุดตามกำหนด

ทั้งนี้  นางสาวจิราภรณ์ บาเอ๊ะ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหาย จำนวนกว่า 20 คน ที่ถูกหลอกลวง เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้สืบสวนดำเนินคดีกับเจ้าของร้านดังกล่าว ที่มีผู้เสียหายมากกว่า 400-500 ราย ได้รับผลกระทบ มูลค่าความเสียหายรวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นางสาวจิราภรณ์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่อร้านนี้ แบ่งเป็น 3 ลักษณะ คือ 1.กลุ่มที่จ่ายเงินแล้ว แต่ไม่ได้ชุดและยังไม่มีการจัดงานแต่ง 2.กลุ่มที่จ่ายค่ามัดจำ ได้รับชุดแล้ว แต่ยังไม่ได้จัดงานแต่ง 3.และกลุ่มที่ได้จัดงานแต่งแล้ว คืนชุดแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน ส่วนเหตุผลที่เลือกร้านนี้ เนื่องจาก เห็นการโฆษณาผ่านทางเฟซบุ๊ค โดยเป็นร้านเปิดใหม่ ไม่มีประวัติเสียหายมาก่อน มีโปรโมชั่นราคาแพ็คเกต ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน และมีชุดที่ส่วนตัวถูกใจ อีกทั้ง มีการจัดแฟชั่นโชว์ชุดแต่งงานโดยใช้ศิลปินดาราชื่อดัง สร้างความน่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อใช้บริการของร้านนี้ ซึ่งส่วนตัวได้มีการจัดงานแต่งไปแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน เป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้เสียหายรายอื่น ที่มีการรวมกลุ่มในไลน์มากกว่า 500 คน มีบางรายสูญเงินไปแล้วหลายแสนบาท รวมความเสียหายเป็นเงินไม่ต่ำกว่า10 ล้านบาท

นางสาวจิราภรณ์ กล่าวอีกว่า เมื่อรู้ว่าโดนหลอกจึงมีการตั้งกลุ่มไลน์กับเพื่อนๆผู้เสียหาย ซึ่งมีสมาชิกกว่า 400 ราย หลักจากนั้นรวบรวมหลักฐานนำมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับเพจร้านเวดดิ้งร้านดังกล่าวตนได้เข้าไปสังเกตการณ์เป็นระยะ แต่ไม่พบความเคลื่อนไหว เมื่อเดินทางไปที่ร้านก็พบว่าปิดบริการ

 

 

related