svasdssvasds

ประวิตรย้ำ กม. กัญชายังไม่บังคับใช้

ประวิตรย้ำ กม. กัญชายังไม่บังคับใช้

พลเอกประวิตรยืนยันกฎหมายกัญชายังไม่มีผลบังคับใช้ ต่างชาติจึงยังไม่สามารถจดสิทธิบัตรกัญชาได้ โดยระบุว่าในบทเฉพาะกาลให้ใช้เพื่อการรักษาเท่านั้น

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีต่างชาติเตรียมจดสิทธิบัตรกัญชา ว่าขณะนี้ สนช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังตรวจสอบอยู่ ซึ่งจะไม่ยอมให้ดำเนินการเช่นนั้น พร้อมย้ำว่าการคลายล็อคเรื่องการปลูกกัญชา เป็นไปเพื่อการรักษาโรคและวิจัย โดยระบุ เป็นบทเฉพาะกาล 5 ปี

นอกจากนี้ได้ชี้แจงถึงประเด็นร่างพระราชบัญญัติกีฬามวย ที่ระบุเกี่ยวกับการชกมวยของเด็ก ว่ายังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา เพราะมีทั้งผู้ต่อต้านและสนับสนุน ไม่สามารถตอบแทนได้ โดยจะต้องดูเรื่องความเหมาะสม เนื่องจากผู้ที่ทำมวยบอกว่า การชกมวยไม่ได้ทำให้เด็กถึงตาย แต่หัวฟาดพื้น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ

พลเอกประวิตร ยังกล่าวเพิ่มเติมก่อนเป็นประธานการประชุมมาตรการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลลอยกระทง ว่าได้กำชับในที่ประชุม ครม.ให้ทุกส่วนราชการร่วมกันดูแล ป้องกันความปลอดภัยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทุกพื้นที่ และหากจะจุดเทียนเล่นไฟต้องขออนุญาตกระทรวงมหาดไทยก่อน

related