svasdssvasds

ดาบตำรวจเมาเครียดยิงเพื่อนพร้อมภรรยาดับ 2 ศพ [คลิป]

ดาบตำรวจเมาเครียดยิงเพื่อนพร้อมภรรยาดับ 2 ศพ [คลิป]

ดาบตำรวจภูเขียวชัยภูมิ เมาทะเลาะเพื่อนตำรวจก่อนคว้าปืนยิงเพื่อนพร้อมภรรยารวม 2 ศพ

เมื่อกลางดึกวันที่ 14 พ.ย.61 พนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันตาย 2 ศพภายในบ้านพักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจ สภ.ภูเขียว จุึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างของดาบตำรวจทองปลิว ราชประสงค์ และภรรยานอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านพัก เมื่อสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้คือดาบตำรวจชีวานนท์ นาผา ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.ภูเขียว ซึ่งเป็นเพื่อนของ ดาบตำรวจทองปลิว ที่ไม่พอใจที่ถูกดาบตำรวจทองปลิว และภรรยาของดาบตำรวจทองปลิว ต่อว่าเรื่องดิ่มสุราส่งเสียงดัง

 

ดาบตำรวจเมาเครียดยิงเพื่อนพร้อมภรรยาดับ 2 ศพ [คลิป]

พยานซึ่งเป็นเพื่อนตำรวจในโรงพักภูเขียวให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนว่าก่อนเกิดเหตุชิวานนท์ เพิ่งทะเลาะกับภรรยา จนทำให้ภรรยาขอแยกทาง พร้อมนำลูกวัย 3 ขวบ หนีออกจากบ้าน ส่งผลให้ดาบตำรวจชิวานนท์ เกิดความเครียด นั่งดื่มสุราอยู่ภายในบ้านพัก จนกระทั้งดาบตำรวจทองปลิว ซึ่งเป็นเพื่อนข้างบ้านเข้าไปต่อว่าให้หยุดดื่มสุราส่งเสียงดัง สร้างความไม่พอใจให้ดาบตำรวจชิวานนท์ จึงเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น ก่อนที่ดาบตำรวจชิวานนท์ จะไปหยิบปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร มาจ่อยิงดาบตำรวจทองปลิวและภรรยาเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุเพื่อนตำรวจที่อาศัยอยู่ในบ้านพักข้าราชการตำรวจต่างพยายามจะเข้าจับตัวดาบตำรวจชิวานนท์ แต่ไม่เป็นผลเพราะดาบตำรวจชิวานนท์ ขังตัวเองอยู่ในบ้านพัก พร้อมขู่จะทำร้ายตัวเองและผู้ที่เข้าไปในบ้านพัก ทำให้พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ภัคคะธนิตศักดิ์ รอง ผบช.ภ.ชัยภูมิ และ พ.ต.อ.เวชบุตร ชมบุญ ผกก.สภ.ภูเขียว เข้าเจรจา ดาบชีวานนท์ มือปืนตลอดทั้งคืน เพราะหากนำกำลังเข้าไปบุกจับอาจจะมีการสูญเสียเกิดขึ้นได้ หลังเจราจาตลอดทั้งคืนในที่สุดดาบตำรวจชิวานนท์ ยอมวางอาวุธและมอบตัวเมื่อเวลา 04.30 น.ที่ผ่านมา

ล่าสุดทีมข่าวสปริงนิวส์ สอบถามพ.ต.อ.ธนวัฒน์ เปิดเผยว่าขณะนี้ดาบตำรวจชิวานนท์ ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบนโรงพัก สภ.ภูเขียว เพื่อรอให้ได้สติก่อนจะนำตัวมาสอบสวนปากคำพร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าดาบตำรวจชีวานนท์ มีความเครียดประกอบกับกินเหล้าเมาจนขาดสติ จึงทะเลาะกับเพื่อนตำรวจด้วยกัน ก่อนจะบันดาลโทสะชักปืนยิงเพื่อนตำรวจและภรรยาเสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งผู้บังคับบัญชายืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะหามาตรการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

related