svasdssvasds

ศรีสุวรรณจี้เอาผิด 3 เพจดังใส่ร้าย

ศรีสุวรรณจี้เอาผิด 3 เพจดังใส่ร้าย

ศรีสุวรรณแจ้งความตำรวจปอท.เอาผิด 3 เพจชื่อดังใส่ร้ายให้คนเกลียดชัง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายศรีสุวรรณ จรรยา อายุ 50 ปี เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ณัฐไชยเฉลิม วงศ์ใหญ่ รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินการเอาผิด เจ้าของเพจ 3 เพจ 4 คดี รวมทั้งผู้ที่แชร์ข้อมูลดังกล่าวด้วย เนื่องจากก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเอง เป็นที่เกลียดชังของผู้ที่ได้รับสื่อ อันถือเป็นการใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่ 3 โดยประการที่น่าจะทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.326 และ ม.328 ประกอบ ม.14 (1) แห่ง พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ 2550

ศรีสุวรรณจี้เอาผิด 3 เพจดังใส่ร้าย

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา หลังจากที่ตนมีการออกมาเคลื่อนไหวให้ตรวจสอบเรื่องการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกที่มีราคาแพงผิดปกติ หลังจากนั้นได้เริ่มมีเพจต่างในเฟซบุ๊กเริ่มออกมาวิจารณ์และกล่าวหาใส่ร้าย อาทิเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่งโพสต์ว่า นายศรีสุวรรณเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มีหน้าที่รับจ้างร้องเรียนเพื่อเลี้ยงปากท้องครอบครัว ทีั้งที่เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงอย่างชัดเจน

ศรีสุวรรณจี้เอาผิด 3 เพจดังใส่ร้าย

นายศรีสุวรรณกล่าวว่า ตัวเขาเป็นนักเคลื่อนไหวอิสระ คอยตรวจสอบทุกรัฐบาลและนักการเมืองโดยไม่เข้าข้างฝ่ายใด ตนไม่คิดจะเป็นนักการเมืองแม้จะมีพรรคการเมืองมากกว่า10 พรรค เสนอให้ตนเข้าร่วม แต่ก็ปฏิเสธเพราะต้องการเป็นนักกฏหมายเพื่อชาวบ้านต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้จะแจ้งความดำเนินคดีเพจเฟซบุ๊ก “อุ๋ย อภิปุญญ์ รัศมีจิตต์” 1 คดี “อัศนีบาต กวีวรรณ” 1 คดี “เดรัจฉานนิวส์” 2 คดี รวมทั้งบุคคลที่แชร์ต่ออีกจำนวน 20 ราย ตามที่ตนได้รวบรวมหลักฐานมาให้เจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ เพื่อนำเสนอต่อผู้บังคับบัญพิจารณาตามกระบวนกฎหมายต่อไป.

ศรีสุวรรณจี้เอาผิด 3 เพจดังใส่ร้าย ศรีสุวรรณจี้เอาผิด 3 เพจดังใส่ร้าย ศรีสุวรรณจี้เอาผิด 3 เพจดังใส่ร้าย

related