svasdssvasds

พระสติแตกใช้จอบไล่ฟันหัวเจ้าอาวาส และพระลูกวัด

พระสติแตกใช้จอบไล่ฟันหัวเจ้าอาวาส และพระลูกวัด

เกิดเหตุพระลูกวัดมะม่วงเอน จ.กระบี่ ก่อเหตุใช้จอบฟันหัวเจ้าอาวาส วัย 91 ปี และพระลูกวัด บาดเจ็บสาหัส ด้านตร.ตรวจประวัติพบเคยรักษาตัวที่โรงพยาบาลประสาทมาก่อน

วานนี้ ( 14 พฤศจิกายน) เวลา 16.00 นาฬิกา หน่วยกู้ชีพกู้ภัยต้องรีบนำพระสงฆ์ 2 รูป ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำเภอทุ่งใหญ่อย่างเร่งด่วน หลังถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ พระ บุญหนัก สุวรรณ อายุ 91 ปี เจ้าอาวาสวัดมะม่วงเอน และ พระดำรง ชัยธรรม อายุ 78 ปี โดยมีบาดแผลถูกของมีคมถูกฟันเข้าที่หัว เป็นแผลลึกหลายแผลอาการสาหัส โดยแพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้ง 2 รูป

[caption id="attachment_383146" align="aligncenter" width="905"] พระสติแตกใช้จอบไล่ฟันหัวเจ้าอาวาส และพระลูกวัด สภาพพระ บุญหนัก สุวรรณ อายุ 91 ปี เจ้าอาวาสวัดมะม่วงเอนหลังโดนพระลูกวัดฟันด้วยจอบ[/caption]

[caption id="attachment_383145" align="aligncenter" width="911"] พระสติแตกใช้จอบไล่ฟันหัวเจ้าอาวาส และพระลูกวัด ขณะนำพระที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล[/caption]

สอบสวนญาติโยมในที่เกิดเหตุทราบว่า เจ้าอาวาส วัย 91 ปี นอนป่วยติดเตียงอยู่ในกุฎิมานานแล้ว โดยมีลูกหลานมาเฝ้าคอยดูแล 5 คน ขณะนั้นได้มี พระพีระยุทธ์ หอมสูง อายุ 37 ปี พระลูกวัดเดินเข้ามาในกุฎิ พร้อมทั้งลากจอบที่ห่อด้วยจีวรพระ ออกมาฟันลงบนหัวของเจ้าอาวาสแบบไม่ยั้งมือ หลังจากนั้นพระผู้ก่อเหตุได้วิ่งไปที่กุฎฺของ พระดำรง ชัยธรรม พระลูกวัดที่อยู่ข้างเมรุ พร้อมทั้งใช้จอบฟันลงบนหัวของพระดำรงอีก และใช้ก้อนหินใหญ่ทุบซ้ำหลายทีจนนอนแน่นิ่งคาที่ ท่ามกลางสายตาของผู้คนในวัด แต่หลังจากนั้นชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันจับตัวพระก่อเหตุเอาไว้ได้

สำหรับ พระพีระยุทธ์ ผู้ก่อเหตุ ได้มาบวชอยู่ที่วัดมะม่วงเอนตั้งแต่ก่อนเข้าพรรษา และชอบเก็บตัวเงียบอยู่คนเดียว ซึ่ในวันที่ก่อเหตุพระรูปดังกล่าวต้องการลาสิกขาบถ แต่ยังไม่มีพระทำพิธีให้ เนื่องจากเจ้าอาวาสป่วยไข้ จึงคาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียด และก่อเหตุร้ายขึ้น

ด้าน พันตำรวจเอก ขจิตร คงปราบ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเขาพนม เปิดเผยว่า ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนแต่ให้การวกวน และมีอาการคล้ายคนสติไม่ดี เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่า เคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสราญรมย์ จังหวัดสุราษฏร์ธานี เพราะมีอาการทางประสาท จึงได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลอำเภอเขาพนม เพื่อฉีดยาสงบสติ และให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอย่างใกล้ชิดแล้ว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นคนสติไม่ดีจริงหรือไม่

related