svasdssvasds

รื้อแล้วร้านค้าหาดคำสมบูรณ์ สร้างรุกล้ำริมบึงโขงหลง

รื้อแล้วร้านค้าหาดคำสมบูรณ์ สร้างรุกล้ำริมบึงโขงหลง

ชาวบ้านร่วมกันรื้อร้านค้าเกือบ 100 ร้านที่อยู่ตามริมหาดคำสมบูรณ์ สร้างรุกล้ำลำน้ำบึงโขงหลง หลังครบกำหนดให้รื้อถอน เพราะเป็นการใช้ที่ สปก.ผิดวัตถุประสงค์

นายพนัชกร โพธิบัณฑิต รักษาการ หัวหน้าหน่วยพญาเสือ รายงานผลการดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ บริเวณหาดคำสมบูรณ์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ตามแผนการจัดการพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ในยุทธการปราบปรามการกระทำความผิดกฏหมายว่าด้วยการป่าไม้ โดยมีภารกิจและผลการตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำ และแจ้งให้รื้อถอนขนย้ายสิ่งล่วงล้ำลำน้ำออกไปให้พ้นแนวเขตตลิ่ง ตามหนังสือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาหนองคาย ลงวันที่13 มิ.ย.61 โดยกลุ่มร้านค้าจำนวน 52 ร้านค้า ได้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากบริเวณชาดหาดคำสมบูรณ์ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

[caption id="attachment_383726" align="aligncenter" width="912"] รื้อแล้วร้านค้าหาดคำสมบูรณ์ สร้างรุกล้ำริมบึงโขงหลง หน่วยพญาเสือ ลงพื้นที่บริเวณหาดคำสมบูรณ์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ตามแผนการจัดการพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ในยุทธการปราบปรามการกระทำความผิดกฏหมายว่าด้วยการป่าไม้[/caption]

รื้อแล้วร้านค้าหาดคำสมบูรณ์ สร้างรุกล้ำริมบึงโขงหลง

ส่วนการตรวจสอบแปลงที่ดิน สปก.4-01 ในพื้นที่หาดคำสมบูรณ์ จำนวน 36 แปลง โดยแบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ ปฏิบัติถูกต้องตามเงื่อนไข จำนวน 20 แปลง และ ปฏิบัติไม่ถูกต้องตามเงื่อนไข จำนวน 16 แปลง โดยในส่วนนี้มี 10 แปลงที่ได้ดำเนินการรื้อถอนแล้ว และยินยอมจะเร่งรื้อถอนเพิ่มอีก 4 แปลง ยังคงเหลืออีก 2 แปลง ที่ยังไม่ยอมรื้อถอน คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จะดำเนินการทำหนังสือแจ้งเตือนครั้งที่ 2 หากไม่ปฏิบัติตามเวลาที่กำหนด จะดำเนินการเพิกถอนคุณสมบัติการเป็นเกษตรกรในแปลง สปก.4-01 และปฏิบัติตามขั้นตอนของกฏหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

[caption id="attachment_383727" align="aligncenter" width="912"] รื้อแล้วร้านค้าหาดคำสมบูรณ์ สร้างรุกล้ำริมบึงโขงหลง ร้านค้าสร้างสิ่งปลูกสร้างล้ำเขต กินพื้นที่บึงโขงหลง[/caption]

สำหรับเรื่องของขยะ น้ำเสียและสารเคมี ที่ปล่อยลงในบึงโขงหลง สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดบึงกาฬ จะร่วมกับ และชุมชน วางมาตรการและแนวทางในการปฏิบัติร่วมกันต่อไป อย่างไรก็ตามชุมชนยินยอมให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช เข้ามาดำเนินการจัดระเบียบและพัฒนาพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป

[caption id="attachment_383725" align="aligncenter" width="912"] รื้อแล้วร้านค้าหาดคำสมบูรณ์ สร้างรุกล้ำริมบึงโขงหลง ร้านค้าสร้างสิ่งปลูกสร้างล้ำเขต กินพื้นที่บึงโขงหลง[/caption]

related