svasdssvasds

ให้ออก! “2 ตำรวจสน.ทองหล่อ” รีดเงินชาวฮ่องกง 4 หมื่นบ.

ให้ออก! “2 ตำรวจสน.ทองหล่อ” รีดเงินชาวฮ่องกง 4 หมื่นบ.

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 สั่งไล่ออก 2 ดาบตำรวจนอกรีด สน.ทองหล่อ หลังก่อเหตุงามหน้ารีดเงินนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงเกือบ 4 หมื่นบาท พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบซ้ำ ขณะที่เจ้าตัวยังคงปฏิเสธเสียงแข็ง

มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) พลตำรวจตรี มงคล วรุณโน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้มีสั่งให้ ตำรวจฝ่ายงานป้องกันปราบปรามสังกัด สน. ทองหล่อ 2 นาย คือ ดาบตำรวจ สุยันต์ ภักดีแก้ว และ ดาบตำรวจ วุฒิภัทร ชื่นจำปา ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่ทั้งคู่ ถูกนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง แจ้งความเอาผิด เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาว่าได้ร่วมกันรีดไถเงินสกุลไทยและดอลลาร์ รวมเป็นเงินไทยกว่า 36,000 บาท

โดยผู้เสียหาย คือ เอเดรียน อู๋ อายุ 42 ปี ชาวฮ่องกง อ้างว่าช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ย. ขณะขี่รถจักรยานยนต์ อยู่บริเวณซอยทองหล่อ 21 ถึง 23 ได้ถูกตำรวจทั้ง 2 นาย เรียกตรวจใบขับขี่และพาสปอร์ต รวมถึงตรวจค้นห้องพักในซอยนานา ก่อนจะนำนายเอเดรียน มาที่ สน.ทองหล่อ และมีการยื่นโทรศัพท์มือถือที่เปิดแอพเครื่องคิดเลขเอาไว้ นายเอเดรียนจึงคิดว่าตำรวจทั้ง 2 ต้องการเงินเพื่อแลกกับอิสรภาพ จึงได้พิมพ์ตัวเลขเป็นจำนวน 40,000บาท แต่สุดท้ายกลับถูกดาบตำรวจ สุยันต์ พาตัวไปที่ห้องน้ำด้านหลังสน. และยึดเงินในกระเป๋าที่มีกว่า 36,000 บาทไป พร้อมปล่อยตัวกลับที่พัก โดยไม่มีการดำเนินคดี

พลตำรวจตรี มงคล ระบุว่า เบื้องต้นตำรวจทั้งสองนายยังคงให้การปฏิเสธจึงได้แจ้งข้อหา และส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.พิจารณาโทษอาญา พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวโดยเร็วต่อไป

related