svasdssvasds

แก๊งขนยาเสพติดหวังตบตา ยัดยาบ้าใส่ถังแก๊สNGV 3แสนเม็ด [คลิป]

แก๊งขนยาเสพติดหวังตบตา ยัดยาบ้าใส่ถังแก๊สNGV 3แสนเม็ด [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) - เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญสามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย นางสมพร หรือ เจ้สมพร แช่ลิ้ม อายุ 50 ปี พร้อมด้วย นานเกรียงไกร อัศวเดชฤทธิ์ อายุ 36 ปี และน.ส.อนุธิดา แสงทอง อายุ 36 ปี ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 150 มัด ประมาณ 300,000 เม็ด รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 2 คัน สามารถจับกุมได้ที่ ด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง และต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง เกร่ยวพันเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

[gallery columns="1" size="full" ids="385182,385183,385184,385185,385186"]

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวต่อว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ บช.ปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่ทางหลวง ได้ร่วมกันสกัดกั้นกลุ่มคนไทยที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือเข้าสู่ตอนในของประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติด จึงได้เรียกรถยนต์หมายเลขทะเบียน ณธ 1568 กรุงเทพฯ ให้หยุดตรวจตรงจุดตรวจด่านแม่พริก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบนางสมพร แสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบด้วยอุโมงค์เอ็กซ์เรย์พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในถังแก๊สแอลพีจี จำนวน 150 มัด ส่วนรถยนต์หมายเลขทะเบียน สห 5556 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถขับนำเส้นทางได้ขับหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามจับกุมได้ที่ซอยแยกจากถนนสายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง พบ นายเกรียงไกร ผู้ขับ และ น.ส.อนุธิดา นั่งมาในรถด้วยกัน จากนั้นได้ทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวไม่พบยาเสพติดภายในรถยนต์

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า สำหรับการขนส่งยาเสพติดโดยใช้การซุกซ่อนยาในถังแก๊สแอลพีจีนั้น เป็นการหลบเลี่ยงการตรวจค้นเนื่องจากหากมองด้วยตาเปล่าก็จะพบว่าเป็นเพียงถังแก๊สธรรมดา ซึ่งภายในถังแก๊สดังกล่าวเป็นการติดตั้งปลอมเพื่อหลอกตาเจ้าหน้าที่เมื่อเปิดไปตรวจสอบภายในพบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนเป็นจำนวนมาก

related