svasdssvasds

แพทย์ศิริราชโวยถูกนำภาพไปโฆษณาขายครีม

แพทย์ศิริราชโวยถูกนำภาพไปโฆษณาขายครีม

แพทย์หญิงโรงพยาบาลศิริราชแจ้งความตำรวจ ปอท.เอาผิดคนนำภาพไปโฆษณาขายครีมบำรุงผิว

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา อาจารย์ประจำภาควิชาตจวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล และ นายสิทธิชัย เพชรโมกุล ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. และ ร.ต.อ.เครือณรงค์ ขมิ้นเครือ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ช่วยติดตามตรวจสอบผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊ก Nice shop และ Dream shop หลังพบว่า มีการนำภาพของตนเองไปใช้ในการโฆษณาขายสินค้าเกี่ยวกับครีมบำรุงผิวพรรณและรักษารอยแผล ซึ่งไม่เป็นความจริงเนื่องจากไม่เคยรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ขายสินค้า ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการประกอบวิชาชีพแพทย์ โดยได้เข้าแจ้งความที่ สน.ธรรมศาลา มาก่อนหน้านี้

แพทย์ศิริราชโวยถูกนำภาพไปโฆษณาขายครีม

รศ.พญ.รังสิมา กล่าวว่า เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้มีเพื่อนแพทย์ ทักหาตนมาว่าพบเพจดังกล่าวที่มีรูปภาพของตนโฆษณาขายครีม ซึ่งไม่สามารถทำได้เนื่องจากผิดจรรณยาบรรณแพทย์ ส่วนคนที่รู้จักกันก็จะเข้าใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของตน โดยมีบางรายได้สอบถามถึงวิธีใช้ด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ซื้อสินค้าดังกล่าวไปใช้ไม่เกิดอาการผิดปกติกับผิวหนังแต่อย่างใด แต่ตนขอยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าดังกล่าวทั้งสิ้น

แพทย์ศิริราชโวยถูกนำภาพไปโฆษณาขายครีม

รศ.พญ.รังสิมา กล่าวว่า ต่อมา จึงได้ไปแจ้งความที่สน.ธรรมศาลา ให้ช่วยตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก่อนที่เพจดังกล่าวก็เงียบหายไปเกือบเดือน ตนก็คิดว่าเรื่องจบไปแล้ว ก่อนที่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีโฆษณาจากเพจดังกล่าวขึ้นมาบนเฟซบุ๊กอีกครั้ง ซึ่งพบว่ายังมีเพจในลักษณะเดียวกันอีกไม่ต่ำกว่า 7 เพจ เมื่อตรวจสอบ พบว่าครั้งนี้ได้นำภาพที่ตนสวมชุดกราวน์ของ รพ.ศิริราช รวมถึงภาพบางช่วงในระหว่างที่ออกรายการสถานีศิริราช ที่เป็นรายการเกี่ยวกับสุขภาพมาใช้ ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงต้องมาเร่งรัดติดตามคดีในวันนี้

related