svasdssvasds

นักธุรกิจร้องโดนนอมินี สวมรอยขายสินค้าแบรนด์ดังสูบหลายร้อยล้าน

นักธุรกิจร้องโดนนอมินี สวมรอยขายสินค้าแบรนด์ดังสูบหลายร้อยล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ร้องจเรแห่งชาติ และศปอส.ตร.  คดีที่เกี่ยวข้องกับการแอบอ้างชื่อสินค้าและละเมิดลิขสิทธิ์ รวมถึงมีกลุ่มนายทุนชาวต่างชาติที่จ้างวานให้คนไทยเข้าเป็นเจ้าของธุรกิจบังหน้า หรือที่เรียกว่า “นอมินี” มีให้เห็นเป็นข่าวแทบทุกวัน ล่าสุด ก็มีบริษัทที่ได้รับความเสียหายในเรื่องนี้ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนและมอบหลักฐานเอกสารให้กับจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นข้อมูลในการกวาดล้างบริษัทกำมะลอเหล่านี้

นายกันตเมธส์ จโนภาส ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของบริษัท เวรี่ เอ็มดับบลิวแอล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของสินค้ายี่ห้อ Annabella ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อพลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่บริษัทฯได้แจ้งความร้องทุกข์กับหลายหน่วยงาน กรณีที่มีการแอบอ้างเป็นผู้จัดจำหน่าย ผู้ผลิต และโรงงานที่ไม่มีการผลิตจริงตามที่ได้จดแจ้งไว้ จนทำให้บริษัทต้องเสียหายไปนับร้อยล้านบาท โดยทางบริษัทคาดว่า อาจเป็นสินค้าที่ผลิตจากประเทศจีนแล้วลักลอบเข้ามาในประเทศไทย

นอกจากนี้ ทางบริษัทเคยเข้าไปร่วมให้ข้อมูลและประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าไปจับกุมกลุ่มคนที่นำสินค้าที่แอบอ้างไปจัดจำหน่ายในหลายพื้นที่ โดยมีครั้งหนึ่งที่มีโทรศัพท์ลึกลับโทรเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พร้อมกับแจ้งว่า “ ให้ปล่อยสินค้ายี่ห้อ Annabella ทั้งหมด ส่วนยี่ห้ออื่นจะทำอะไรก็ตามใจ” ซึ่งทราบภายหลังว่า คนที่โทรมาอ้างว่า เป็นการสั่งการมาจากนายตำรวจระดับพลตำรวจตรีและ พลตำรวจโทนายหนึ่ง ทางบริษัทจึงถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรง เพราะมีการกล่าวอ้างถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูง จึงต้องมาร้องเรียนกับพลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ว่า มีนายตำรวจระดับบิ๊กอยู่เบื้องหลังจริงหรือไม่ อีกทั้งยังได้แจ้งเบาะแสต่อ ศปอส.ตร. เพื่อให้สืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับบริษัทและผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีความผิดในเรื่องนอมินีอีกด้วย

related