svasdssvasds

กองปราบจับมือปืนหนีคดี

กองปราบจับมือปืนหนีคดี

ตำรวจกองปราบปรามจับมือปืนหนีคดียิงคู่อริเสียชีวิตที่ จ.ชัยภูมิ

ตำรวจ กก.4 บก.ป ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. รรท. ผบก.ป. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. และตำรวจภูธรมวกเหล็ก จ.สระบุรี ร่วมกันจับตัว นายขาน หรือ หลอด ลีลาน้อย อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 118/1 หมู่ 8 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 67/2561 ลงวันที่ 25 เมษายน 2561 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

กองปราบจับมือปืนหนีคดี

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เม.ย.61 เวลาประมาณ 21.00 น. นายขาน และพวกได้ไปเที่ยวงานทำบุญที่บ้านซับใหญ่ ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งกลุ่มของนายขาน ได้มีเรื่องกับกลุ่มของนายพีรพล นวลกลาง (ผู้เสียชีวิต) จนเกิดการทะเลาะวิวาททำให้นายขาน และพวกได้รับบาดเจ็บ จากนั้นวันที่ 24 เม.ย.61 เวลาประมาณ 19.30 น. นายขาน, นายธงชัยหรือแม็ก บุญวิจิตร ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี และนายอั๋น เยาวชนที่มอบตัวไปก่อนหน้านี้ ได้ตั้งวงดื่มสุรา ก่อนจะร่วมกันวางแผน เพื่อจะไปแก้แค้นคู่อริ นายขาน และพวกได้พากันขับรถ จยย.แบบ มีพ่วงข้างโดยมีนายอั๋น เป็นคนขับมีนายธงชัยหรือแม็ก ซ้อนท้ายและถือปืนลูกซอง ไทยประดิษฐ์ แบบยาว ส่วนนายขาน นั่งด้านข้างพ่วง เมื่อถึงหน้าบ้านนายพีรรพลพบกลุ่มของนายพีรพลกำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน นายธงชัย หรือ แม็ก จึงได้ใช้ปืนยิงใส่กลุ่มของนายพีรพล เมื่อเห็นนายพีรพลล้มลงไปกับพื้นเสียชีวิต นายขาน และพวก ได้ขับรถ จยย. หลบหนีไป โดยนายขานและ นายธงชัย หรือ แม็ก ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ส่วนนายอั๋น ซึ่งเป็นเยาวชนได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กองปราบจับมือปืนหนีคดี

คดีนี้ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ได้นำสำนวนการสอบสวนมาสืบหาข้อมูลจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนี มาเลี้ยงไก่ชนบริเวณซุ่มไก่หน้าบ้านเลขที่ 21 หมู่ 7 ต.ซับสนุ่น อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง พบผู้ต้องหา กำลังนั่งเลี้ยงไก่ชนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้าแสดงตัวและจับกุม เบื้องต้นนายขาน ให้การว่าตนเองได้นั่งรถ จยย. พ่วงข้าง ไปกับนายธงชัยหรือแม็กฯ และนายอั๋นฯ จริง แต่ตนเองไม่ได้เป็นคนยิงนายพีรพล ตำรวจกองปราบจึงทำบันทึกจับกุมก่อนจะส่งตัวนายขาน ให้พนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุรับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related